Chờ...

Chàng trai kẹt giữa sông 8 ngày, sống sót nhờ uống nước lũ: Sức khoẻ đáng lo ngại

VOH - Một câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong phim đã xảy ra ở xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang.

Phan Minh Thắng (20 tuổi) suýt mất mạng khi bị mắc kẹt giữa dòng sông lũ suốt 8 ngày mà không một ai hay biết. Sống sót kỳ diệu bằng cách uống nước sông để cầm cự, Thắng đã được giải cứu trong tình trạng kiệt sức đến mức không thể tự đứng dậy.

Lạc vào "mê cung" nước lũ

Chiều 17/9, sau ca làm việc ở một quán cà phê tại huyện Đak Đoa, thay vì về nhà như thường lệ, Thắng đã đến sông Ayun để thư giãn. Trong khi xem người khác câu cá, anh chàng bất cẩn nằm ngủ trên một tảng đá lớn giữa sông. Khi tỉnh dậy, mọi người đã rời đi, còn Thắng bị mắc kẹt trên tảng đá giữa dòng nước chảy xiết do mưa lớn. Nước sông dâng cao, cuốn trôi tảng đá và Thắng chỉ còn biết bám vào một mô đất giữa dòng, cách bờ khá xa.

Pham minh thang ket trong lu

Phan Minh Thắng đã qua khỏi cơn nguy kịch sau 8 ngày bị mắc kẹt giữa sông - Ảnh: TNO

8 ngày sinh tử: Uống nước lũ để sống

Thắng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng: "Nước sông dâng nhanh, em hoảng loạn nhưng không thể bơi vào bờ. Em chỉ biết bấu vào mô đất, chờ người đến cứu." Nhưng sự chờ đợi của Thắng kéo dài đến tận 8 ngày trong điều kiện khắc nghiệt: nước lũ ngày càng dâng cao, không có thức ăn và trời thường xuyên mưa lớn. Cơ thể suy kiệt, chàng trai chỉ biết uống nước sông để cầm cự qua từng ngày.

Trong lúc bám trụ tại cồn đất nhỏ, Thắng đã cố gắng kêu cứu. Nhưng khu vực anh mắc kẹt rất ít người qua lại. Thậm chí, có lúc người dân nghe tiếng kêu của Thắng nhưng tưởng là chuyện gì không may nên bỏ chạy. Cứ như vậy, Thắng lặng lẽ chiến đấu với cái đói, cái lạnh, hi vọng một phép màu sẽ xảy ra.

Giải cứu nghẹt thở

Đến chiều 24/9, may mắn đã mỉm cười với Thắng khi một nhóm thanh niên đi câu cá vô tình nghe được tiếng kêu yếu ớt của anh. Ngay lập tức, họ báo cho chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng đã huy động phương tiện và phối hợp cùng người dân địa phương để tiến hành giải cứu.

Công việc cứu hộ không hề dễ dàng khi nước sông Ayun vẫn còn chảy xiết, gây trở ngại lớn. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của những người dân biết bơi, Thắng đã được đưa vào bờ an toàn sau 8 ngày bị cô lập giữa dòng sông dữ.

Tình trạng sức khỏe đáng lo ngại

Ngay sau khi được cứu, Thắng được đưa đến trạm y tế xã Đak Djrăng và sau đó chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Mang Yang. Bác sĩ Bùi Văn Sơn cho biết: "Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy kiệt, chân bị lở loét, viêm họng và bạch cầu giảm do ngâm nước quá lâu." Dù đã qua cơn nguy kịch, nhưng sức khỏe của Thắng vẫn còn yếu, cần được theo dõi đặc biệt.

Gia đình của Thắng đã suốt hơn 10 ngày đăng tin tìm kiếm anh trên mạng xã hội và khắp nơi, nhưng không có manh mối nào cho đến khi nhận được tin báo giải cứu thành công từ công an xã Đak Djrăng.

Dù mệt mỏi và yếu ớt, Thắng chia sẻ trong nghẹn ngào: "Em chỉ biết uống nước sông để cầm cự và chờ cứu. Đêm xuống rất lạnh và có mưa lớn, em đã rất sợ hãi."