Chờ...

Cháy lớn kho xưởng thiết bị gara ô tô ở Long Biên, thiệt hại hàng tỷ đồng

VOH - Vào tối ngày 1/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho xưởng của công ty chuyên cung cấp thiết bị gara ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Ngọn lửa bùng phát mạnh mẽ, thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị lớn nhưng may mắn không gây thiệt hại về người.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 19h30 và nhanh chóng lan rộng do trong kho chứa nhiều vật liệu dễ cháy như bao bì, vỏ giấy đựng thiết bị ô tô. Đám cháy nhanh chóng trở nên dữ dội, phát ra khói và khí độc, gây khó khăn cho lực lượng cứu hỏa trong việc tiếp cận và dập lửa.

Chay Ha Noi
Ảnh: Báo Giao thông

Nhận được tin báo, Công an TP Hà Nội đã điều động 7 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đến hiện trường. Tuy nhiên, lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn do cửa kho xưởng bị khóa kín, cản trở quá trình tiếp cận và dập lửa.

Ngay trong đêm, lãnh đạo UBND quận Long Biên và Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy. Lực lượng cứu hỏa đã triển khai vòi rồng và sử dụng các thiết bị chữa cháy hiện đại nhằm ngăn ngọn lửa lan rộng sang các khu vực lân cận, đặc biệt là các gara ô tô xung quanh.

Đồng thời, lực lượng công an cũng hỗ trợ sơ tán người dân sinh sống gần khu vực cháy để đảm bảo an toàn.

Đến khoảng 22h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục phun nước và bọt để đảm bảo đám cháy không tái bùng phát. Theo thông tin ban đầu, thiệt hại về tài sản trong vụ cháy ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Nguyên nhân sơ bộ của vụ cháy được cho là do chập điện từ bên trong kho hàng. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Vụ cháy một lần nữa đặt ra cảnh báo về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở có nguy cơ cao, nhất là những nơi lưu trữ nhiều vật liệu dễ cháy.