Cháy lớn tại bãi tập kết phao xốp khổng lồ ở Quảng Ninh

VOH - Khoảng 2 triệu phao xốp và một số rác thải khác tập kết tại cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) bất ngờ bốc cháy dữ dội, rất may không có thiệt hại về người.

Thông tin từ UBND huyện Vân Đồn, khoảng 21h40 tối 4/5, bãi tập kết phao xốp và rác thải khổng lồ trong khu vực cảng cá Cái Rồng bất ngờ bốc cháy. Ít phút sau, đám cháy lan rộng và bùng phát dữ dội.

Cháy lớn tại bãi tập kết phao xốp khổng lồ ở Quảng Ninh 1
Bãi chứa phao xốp tạm tại cảng Cái Rồng bất ngờ xảy ra cháy - Ảnh: Báo Công Thương

Nhận tin báo, lãnh đạo huyện Vân Đồn, các phòng ban chuyên môn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. 

Huyện đã huy động 2 xe chữa cháy của lực lượng Công an phòng cháy chữa cháy huyện, 1 xe chữa cháy của Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, 1 xe bồn, 1 cần cẩu, máy bơm nước biển, phương tiện kỹ thuật. Đồng thời huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ cùng người dân thực hiện các biện pháp khống chế đám cháy.

Nguồn: VOV

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người, tài sản.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cháy lớn tại bãi tập kết phao xốp khổng lồ ở Quảng Ninh 2
Lực lượng Công an phòng cháy chữa cháy huyện Vân Đồn thực hiện các biện pháp khống chế đám cháy phao xốp - Ảnh: Dân trí

Phao xốp là vật liệu dễ cháy được tập kết gần khu dân cư nên đám cháy đã tạo ra cột khói đen khổng lồ với mùi khét nồng nặc.

Được biết, có khoảng 2 triệu phao xốp cũ các loại được thu gom trên vịnh Bái Tử Long sau khi các hộ nuôi trồng thủy sản chuyển đổi sang phao nhựa HDPE. Số phao này được tập kết tạm thời tại cảng Cái Rồng chờ đưa đi xử lý theo quy định thì bất ngờ bốc cháy.