Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cháy lớn tại xưởng sản xuất nệm ở Hóc Môn, TPHCM

VOH - Chiều nay, 3/3, đã xảy ra một vụ cháy lớn ở xưởng có diện tích khoảng 2.000 mét vuông chuyên sản xuất nệm ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông chuyên sản xuất nệm ở ấp 1, xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã bốc cháy dữ dội vào chiều nay 3/3. Khu vực cháy là căn xưởng xưởng rộng hàng trăm mét vuông bốc cháy, khói đen từ đó bốc lên cao.

 cháy lớn tại xưởng sản xuất nệm ở Hóc Môn, TPHCM
Đám cháy tại xưởng sản xuất nệm ở Hóc Môn, TPHCM phun lên cột khói đen rất cao

Vụ cháy được người dân phát hiện vào khoảng 15h chiều kèm theo nhiều tiếng nổ. Do có nhiều nguyên liệu dễ cháy như cao su nên chỉ trong tích tắc, lửa lan nhanh tạo thành cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Nhiều người dân địa phương và công nhân trong xưởng dùng bình chữa cháy tại chổ, nước để dập lửa nhưng bất thành do ngạt khói.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Hóc Môn điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đã đến ngay hiện trường huy động nhiều phương tiện triển khai phương án chữa cháy trong đó có việc xịt nước từ nhiều hướng, ngăn không cho cháy lan.

Đến hơn 16h cùng ngày, đám cháy mới được cơ bản khống chế. Dù vậy, cảnh sát PCCC vẫn phá tôn đi sâu vào bên trong, dập tắt lửa tàn đảm bảo đám cháy hoàn toàn bị dập tắt.

Vụ cháy đã làm nhà xưởng bị đổ sập, nhiều tài sản bị thiêu rụi. Vụ cháy ban đầu cho biết không có thiệt hại về người nhưng nhà xưởng cùng nhiều nguyên vật liệu, máy móc bên trong bị thiêu rụi.