Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chủ đi vắng, chó cưng bật bếp nấu ăn gây cháy nhà

VOH - Khi chủ đi vắng, một chú chó husky đã "đột nhập" vào phòng ăn và bật thiết bị nhà bếp khiến ngôi nhà bốc cháy dữ dội.

Ngày 10/6, tại bang Missouri (Mỹ) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng do thú cưng cố gắng leo lên mặt bếp và chạm trúng nút bật bếp.

Theo hình ảnh từ camera an ninh trong nhà, con chó đặt hai chân trước lên bề mặt bàn bếp, vô tình kích hoạt các nút điều khiển cảm ứng làm bếp được bật lên. Khoảng 8 phút sau, chảo dầu trên bếp nóng dần và bốc cháy.

Chủ nhà đi vắng, trong nhà chỉ có hai con chó. Những người hàng xóm đã nhìn thấy khói và kịp thời gọi điện thoại cho đội cứu hỏa.

Lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường, giải cứu hai chú chó. May mắn, không có ai bị thương nhưng ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề. 

Nhân viên cứu hỏa, Chris Denney cho biết: “Các thiết bị bếp ngày càng hiện đại, toàn bộ nút bấm đều bằng cảm ứng. Chỉ với thao tác đơn giản bằng cách chạm ngón tay vào là bật được. Chân của một con vật như chó, mèo cũng có thể kích hoạt các nút điều khiển này.” 

"Khi nhà có trẻ em và động vật, bạn nên cài đặt các tính năng an toàn tích hợp trên các thiết bị khi không sử dụng để phòng tránh cháy nổ", Denney nói.

Video: USA Today

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện trường hợp thú cưng gây cháy nhà.

Năm 2019, chó cưng ở Essex (London, Anh) bật lò vi sóng khiến thức ăn bên trong bắt lửa, gây ra một vụ cháy nhỏ. 

Năm 2020, tại Tucson (bang Arizona, Mỹ) tiếp tục có một chú chó gây họa. Con chó này đã nhảy lên kệ bếp và chân của nó chạm phải nút bật khiến lửa bếp bùng lên. Các đồ vật dễ cháy lần lượt bắt lửa, ngọn lửa lan rộng rồi thiêu rụi cả căn nhà. Đội cứu hỏa đã điều động 23 nhân viên đến hiện trường để giải quyết vụ việc.