Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chuyến bay phải quay trở lại nơi xuất phát sau khi một hành khách định mở cửa thoát hiểm

VOH - Một người đàn ông cố gắng mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay đã bị những hành khách khác vật xuống sàn và trói lại, chuyến bay phải quay trở lại nơi xuất phát.

Người phát ngôn của hãng American Airlines cho biết chuyến bay 1219 bay từ  Albuquerque, New Mexico tới Chicago (Mỹ) đã phải quay trở lại sân bay ngay sau khi cất cánh vào chiều thứ Ba vừa qua “do có sự xáo trộn trong cabin liên quan đến một khách hàng gây rối”.

Chuyến bay buộc phải quay trở lại nơi xuất phát sau khi một hành khách cố gắng mở cửa thoát hiểm 1
Những hành khách khác trên máy bay đã vật người đàn ông xuống và khống chế - Ảnh: từ clip Zach Etkind

Chuyến bay của American Airlines cất cánh lúc 1h54 chiều và hạ cánh an toàn trở lại sân bay lúc 2h45 chiều (giờ địa phương) và cơ quan thực thi pháp luật đã có mặt khi chuyến bay đáp xuống.

Theo nhiều hành khách, nhiều người trên chuyến bay của American Airlines đã tìm cách kéo một hành khách xuống sàn sau khi anh ta cố gắng mở một trong những cửa thoát hiểm trên máy bay.

Vụ việc này chỉ là một trong hàng loạt vụ gián đoạn hành khách gần đây trên các chuyến bay khiến một số du khách phải cảnh giác cao độ.

Một hành khách cho CNN biết, sau khi máy bay cất cánh được khoảng 20 phút. “Tôi nghe thấy tiếng mọi người la hét ở phía sau… Tôi tưởng mọi người đang đánh nhau nhưng hóa ra là một người đàn ông đang cố mở cửa.”

Người đàn ông đang ngồi ở lối thoát hiểm đã “kéo cần gạt an toàn trên cửa để mở cửa”

Blaze Ward, người nằm trong nhóm hành khách đã can thiệp, nói rằng người đàn ông đã hạ cơ chế an toàn xuống, bằng cả hai tay trên cần gạt và anh ta đang giật nó.

6 hành khách khác trên máy bay đã vật người đàn ông xuống và khống chế anh ta trên lối đi và các tiếp viên hàng không đã trói anh ta bằng băng keo và dây mềm. Hành khách này hét lên “Tôi muốn thoát ra” khi bị khống chế.

FBI ở Albuquerque đang điều tra vụ việc theo tuyên bố của mỗi cơ quan.

Cả FBI và cảnh sát Albuquerque đều chưa công bố bất kỳ thông tin nào về người đàn ông gây ra vụ náo loạn. Một phát ngôn viên của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ FAA cũng cho biết vào hôm qua thứ Tư rằng cơ quan này cũng đang điều tra vụ việc.

“Tôi chỉ tò mò chuyện gì đang xảy ra với anh ấy, tại sao anh ấy cần phải ra khỏi máy bay khi máy bay đang bay.” Một hành khách trong chuyến bay cho biết.

Theo FAA, đã có hơn 250 sự cố hành khách ngang ngược được các phi hành đoàn báo cáo cho FAA trong năm nay.

Dữ liệu cho thấy hơn 2.000 báo cáo về các vụ việc hành khách ngang ngược trên các chuyến bay trong cả năm 2022 và 2023.

Hành khách ngang ngược cũng gây ra sự gián đoạn trong du lịch quốc tế. Đầu tháng này, một người đàn ông Canada đã bị bắt ở Thái Lan sau khi bị cáo buộc mở cửa máy bay trên chuyến bay đang chờ cất cánh khiến cầu trượt thoát hiểm khẩn cấp bung ra.

Vào tháng 5/2023, một người đàn ông mở cửa máy bay khi nó đang hạ cánh ở Hàn Quốc đã khai với cảnh sát rằng anh ta cảm thấy ngột ngạt và muốn nhanh chóng rời khỏi máy bay.

Và vào tháng 11/2023, một người đàn ông trên chuyến bay của Southwest Airline đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp và trèo lên cánh máy bay khi máy bay đang đỗ ở cổng ở New Orleans.