Chờ...

Hành khách say xỉn mở cửa thoát hiểm máy bay giữa không trung

VOH - Một nam hành khách trên chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Scotland có biểu hiện say xỉn và cố ý mở cửa thoát hiểm trong lúc máy bay đang bay.

Theo trang web Flightradar24, ngày 2/7, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không giá rẻ Anh Jet2 thực hiện được một giờ bay trong hành trình kéo dài 5 tiếng từ khu du lịch nổi tiếng Bodrum của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong hành trình bay, máy bay buộc phải chuyển hướng đến Sân bay Sofia của Bulgaria.

Nguyên nhân là do một người đàn ông đã cố ý mở cửa thoát hiểm trong lúc máy bay đang ở giữa không trung, khiến nhiều hành khách lao vào ngăn cản và khống chế.

Hành khách say xỉn mở cửa thoát hiểm máy bay giữa không trung 1
Hành khách say xỉn cố ý mở cửa thoát hiểm máy bay giữa trời - Ảnh: Daily Mail

Tờ Daily Mail đưa tin, một hành khách có mặt trên chuyến bay chia sẻ người đàn ông cố ý mở cửa máy bay đã "say khướt", và "có vẻ như anh ta thức dậy và không biết mình đang ở đâu hay bất cứ chuyện gì xung quanh".

Phi hành đoàn sau đó quyết định cho máy bay quay đầu để hạ cánh khẩn cấp. Cảnh sát Bulgaria có mặt tại Sân bay Sofia để bắt giữ nam hành khách.

Một đoạn video được công bố cho thấy, nhiều hành khách hét vào mặt nghi phạm khi đối tượng bị áp giải xuống máy bay trong tình trạng bị còng tay.

Chuyến bay sau đó tiếp tục hành trình và cuối cùng hạ cánh xuống thành phố Glasgow của Scotland sau khi bị trễ gần 2 tiếng so với lịch bay ban đầu.