Chuyên gia khuyên: Nên ra đường, mua sắm vào thứ Sáu ngày 13

(VOH) - Trong khi hàng triệu người trên thế giới lo sợ những điều xui rủi có thể đến với mình vào thứ Sáu ngày 13 thì các chuyên gia khuyên hãy cứ thoải mái ra đường, mua sắm vào ngày này.

Mỗi năm có ít nhất một và tối đa là ba ngày “thứ Sáu ngày 13” và các chuyên gia ước tính rằng, hàng trăm triệu người trên thế giới có cảm giác lo sợ và bấn loạn vào những ngày này vì họ tin rằng điều gì đó xui xẻo khủng khiếp sẽ xảy ra.

thứ Sáu ngày 13, ngày xui xẻo

Hàng triệu người trên thế giới tin rằng thứ Sáu ngày 13 là ngày cực xui xẻo

Thống kê cho thấy, các doanh nghiệp mất hàng triệu đô la vào mỗi thứ Sáu ngày 13 vì khách hàng “mê tín” tránh mua hàng vào ngày này. Bất kể lý do là gì, nỗi sợ thứ Sáu ngày 13 đang lan rộng.

Tại Mỹ, các doanh nghiệp mất khoảng 900 triệu đô la vào ngày đáng sợ vì người dân tránh đi làm, tránh đi du lịch hoặc tránh mua hàng.

Theo trang propertyreporter của Anh, nỗi sợ hãi phi lý vào thứ Sáu ngày 13 có thể khiến thị trường bất động sản nhà ở và thương mại nước này tạm dừng và số lượng giao dịch bất động sản có thể giảm tới 40%.

Dù người ta đã đưa ra danh sách hàng trăm sự kiện không may xảy ra vào ngày này nhưng dựa trên một số số liệu thống kê, các chuyên gia thấy rằng, thứ Sáu ngày 13 là ngày an toàn hơn bình thường đối với những người không mê tín.

Một nghiên cứu năm 2008 của Trung tâm thống kê bảo hiểm Hà Lan cho thấy, tai nạn giao thông ít xảy ra vào thứ Sáu ngày 13 hơn so với các ngày thứ Sáu khác. Báo cáo về hỏa hoạn và trộm cắp cũng giảm. Nhiều doanh nghiệp cũng cố gắng cắt lỗ bằng cách cung cấp các giao dịch với khuyến mãi hay giá cả hấp dẫn.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên người dân nên mạo hiểm ra đường, đi mua sắm vào thứ Sáu ngày 13 vì trong ngày này, giá bán thường khá hời.

Có gì thú vị vào thứ Sáu ngày 13/9 năm nay - Ngày rằm Trăng tròn (lịch âm) năm nay là ngày thứ sáu 13/9. Xét góc độ lịch thời gian, điều này khá hiếm hoi.

Tại sao thứ Sáu ngày 13 lại khiến nhiều người khiếp sợ? - Mỗi năm có ít nhất một và tối đa là ba ngày “thứ Sáu ngày 13” – một số thuyết cho rằng ngày này gắn với tất cả những điều không may mắn gộp lại.