Chuyến xe nghĩa tình của bác tài "Bạn hữu đường xa" đến với bà con Quảng Nam, Đà Nẵng

(VOH) - "Bạn hữu đường xa" cùng nhà tài trợ Wake-up 247 và các mạnh thường quân đã chung tay ủng hộ hơn 5 tấn gạo cùng khẩu trang và các nhu yếu phẩm thiết yếu, hỗ trợ người dân Quảng Nam, Đà Nẵng.

Sau hơn 1 tuần gấp rút chuẩn bị, chuyến xe chở hơn 5 tấn gạo, khẩu trang cùng các nhu yếu phẩm từ TP Hồ Chí Minh đã về đến thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vào ngày 24/8/2020.

Tại đây, nhóm "Bạn hữu đường xa" khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng đã nhận và tổ chức phân phát trực tiếp cho những người dân đang gặp khó khăn tại các huyện: Hiệp Đức, Duy Xuyên, thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn của tỉnh Quảng Nam và một số địa phương của TP Đà Nẵng.

Những phần quà này được trao tới những người khuyết tật, người già neo đơn, các hộ đặc biệt nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các vùng dân cư đang bị cách ly tại tỉnh Quảng Nam.

"bạn hữu đường xa" , tặng quà, Quảng Nam, Đà Nẵng, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Các bác tài chuẩn bị "quà" cho chuyến đi

Bác tài Nguyễn Thế Lam, nhóm "Bạn hữu đường xa" Hiệp Đức- Quảng Nam bày tỏ: “Thay mặt cho bà con tại Hiệp Đức, Quảng Nam xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của anh chị em Bạn Hữu Đường Xa đã gởi khẩu trang y tế, kính chắn tia bắn, nước sát khuẩn, nước tăng lực cafe Wakeup 247 và gạo, đóng góp, động viên và hỗ trợ bà con và lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.”

"bạn hữu đường xa" , tặng quà, Quảng Nam, Đà Nẵng, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Tặng khẩu trang, nước rửa tay cho bệnh viện
"bạn hữu đường xa" , tặng quà, Quảng Nam, Đà Nẵng, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Phối hợp với chính quyền địa phương tặng quà cho người dân

Đại diện nhóm "Bạn hữu đường xa" Quảng Nam- Đà Nẵng, anh Trần Đình Hiền cho biết, nhóm sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong cả nước cùng chung tay để phần nào giúp những người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

"bạn hữu đường xa" , tặng quà, Quảng Nam, Đà Nẵng, ngày 28 tháng 8 năm 2020
Chuyến xe nghĩa tình lăn bánh

Chị Nguyễn Thị Liêng - người hỗ trợ thực hiện dự án cộng đồng này cho biết, các bác tài hưởng ứng rất nhiệt tình từ tài chính, nhu yếu phẩm đến phương tiện, công sức của mình để mong người dân Quảng Nam, Đà Nẵng sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Người lớn tuổi nhất tham gia quyên góp chương trình là 1 người dân ở quận Tân Phú (87 tuổi), hỗ trợ từ chính tiền lương hưu trí của mình. 

Nhóm "Bạn hữu đường xa" là nơi các bác tài khắp cả nước làm quen và chia sẻ kinh nghiệm cầm lái, tuân thủ luật giao thông, ứng xử văn minh trên đường và các hoạt động thiện nguyện... 

Cúp nước ở 6 quận, huyện vào 2 ngày cuối tuần:Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn tạm thời gián đoạn cung cấp nước tại một số khu vực của thành phố thuộc vùng phục vụ cấp nước của Nhà máy nước

 

Quận Thủ Đức: Bàn giao công trình chào mừng Đại hội đại biểu đảng bộ quận: Sáng 27/8, quận Thủ Đức tiến hành bàn giao công trình sửa chữa nhà cho hộ ông Châu Cá Hò tại số 7/2, đường 3, khu phố 2, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.