Các địa điểm vui chơi, giải trí dịp nghỉ lễ 2/9

(VOH) – Dịp lễ Quốc Khánh 2/9, tại thành phố Hồ Chí Minh nhiều nơi là địa điểm quen thuộc được người dân và các gia đình chọn lựa.

Nhân dịp lễ Quốc Khánh, Công viên văn hóa Đầm Sen triển khai chương trình khuyến mãi như miễn phí vé cổng hoặc giảm 50% giá vé trọn gói trong ngày 2/9 dành cho du khách “mặc áo cờ đỏ sao vàng”; du khách có sinh nhật trong tháng 9 và đặc biệt là du khách có thẻ nhân viên ngành y tế, đội ngũ Y bác sĩ, cũng sẽ được miễn phí vé vào cổng nhằm giúp cho những người ở tuyến đầu chống dịch, nhân viên ngành Y tế sẽ được xả stress, thoải mái tâm lý để tiếp tục cùng nhân dân chiến thắng COVID-19.

Du khách vui chơi tại Công viên văn hóa Đầm Sen. Ảnh minh họa: PN

Chào mừng 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/09/1945 - 02/09/2020), Đường sách Thành phố triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm. Bên cạnh các hoạt động trực tuyến còn có chương trình Trưng bày ấn phẩm chủ đề trong 10 tủ sách từ nguồn sách của các đơn vị xuất bản, phát hành sách diễn ra từ ngày 29/08 đến hết ngày 06/09/2020.

Tại Thảo cầm viên, để phòng tránh lây nhiễm COVID-19, đơn vị này phát hành vé điện tử thông qua mã QR. Vé điện tử này sau khi mua, khách hàng sẽ nhận được mã QR gởi đến email tức thời, và người mua có thể scan mã QR trên điện thoại khi vào cổng để không phải xếp hàng đông người (thích hợp cho gia đình, hội nhóm). Khách hàng cũng có thể tặng vé cho bạn bè/người thân bằng cách gởi QR Code đến người nhận một cách dễ dàng. Lưu ý: mỗi mã QR Code sau khi được quét sẽ mất giá trị sử dụng. Đây là nơi thích hợp cho các gia đình có con nhỏ vui chơi trong dịp lễ 2/9, cả gia đình cùng khám phá thiên nhiên thú vị, các loại động thực vật quý hiếm ở đây.

Du khách ngắm nhìn thú tại Thảo Cầm Viên. Ảnh minh họa: PN

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, địa điểm được nhiều người lựa chọn vui chơi mỗi dịp lễ năm nay tạm ngưng hoạt động từ 3/8 và hiện trên website lẫn facebook chưa cập nhật thông tin khi nào sẽ mở cửa trở lại.

Khu du lịch The BCR: tọa lạc tại 191 đường Tam Đa, P.Trường Thạnh, Quận 9, chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 45 phút đi xe, là khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí dành cho những ai yêu thích thiên nhiên sông nước, thể dục thể thao vận động ngoài trời như: bắn súng sơn, bắn súng nước, hồ bơi sát sông, nhà hàng sát sông, chèo thuyền kayak, khu mini golf, câu cá, phòng hội nghị, phòng nghỉ Bungalow, cắm trại, khu shopping, khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời,… Khu du lịch mở cửa từ thứ Ba đến Chủ Nhật hằng tuần (9 giờ 00 AM – 17 giờ 00 PM)

Làng nổi Tân Lập - sản phẩm du lịch sông nước của tỉnh Long An (Địa chỉ: Quốc lộ 62, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An).

Không gian nơi đây đậm chất miền Tây, dễ dàng có ngay những shot ảnh đầy ấn tượng và lung linh. Đắm mình giữa thiên nhiên, trải nghiệm chút rừng tràm và các lạch nước, làng nổi Tân Lập khá thích hợp cho chuyến đi vi vu trong ngày vào dịp lễ 2/9 này của bạn cùng gia đình.

* Hiện dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu và Việt Nam vẫn xuất hiện ca nhiễm bệnh mới. Thời điểm này, cả nước ta vẫn đang nỗ lực khẩn trương trong việc phòng tránh lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Do vậy, mỗi người dân trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9, khi tham gia vui chơi ở các địa điểm du lịch, giải trí cần nâng cao ý thức, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, bằng việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch cần thiết theo khuyến cáo của Bộ Y tế, như quy định đeo khẩu trang, các biện pháp phòng dịch ở nơi công cộng như rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người,

Đồng thời, theo dõi thông tin, tình hình dịch bệnh của các cơ quan truyền thông, báo chí chính thống, chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật thông tin các khu vực xảy ra dịch (nếu có).

Lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay vào giữa tuần và người lao động được nghỉ một ngày. Do vậy, những bữa cơm gia đình ấm cúng ngay tại nhà cũng là cách để tận hưởng ngày nghỉ vui vẻ và an toàn.

TPHCM tổ chức triển lãm mừng Quốc khánh 2/9 và khánh thành công viên Lam Sơn: Sáng nay 26/8, UBND TPHCM, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM khai mạc triển lãm ảnh và khánh thành Công viên Lam Sơn tại Công viên