Google Doodle hôm nay: Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9

(VOH) - Google Doodle thay đổi hình ảnh biểu trưng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh Việt Nam.  

Cụ thể, hôm nay 2/9, Google Doodle đã cho thay đổi hình ảnh biểu trương của google bằng hình ảnh hai nhân vật một nam một nữ trong trang phục áo dài hay đội nón lá chèo thuyền giữa hồ sen. Ngoài ra, dòng chữ Google màu trắng cách điệu trên nền đỏ, viền vàng tượng trưng cho lá cờ Việt Nam.

Google Doodle tôn vinh Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9
Google Doodle tôn vinh Ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9.  

Khi người dùng rê chuột vào biểu tượng này của Google Doodle thì sẽ nhìn thấy dòng chữ Ngày Quốc khánh Việt Nam 2020. Bên cạnh đó, khi người dùng nhấn vào biểu trưng mới của Google sẽ nhìn thấy được hàng loạt kết quả tìm kiếm liên quan đến Ngày Quốc khánh Việt Nam và các hoạt động chào mừng ngày Lễ đặc biệt cao quý của dân tộc.

Ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại, của dân tộc Việt Nam đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tiếng hô vang Lời thề Độc lập trong ngày lập nước, như đã kết nối muôn con tim người dân đất Việt đoàn kết cùng nhau, chung sức, đồng lòng giương cao Cờ đỏ sao vàng tiến lên trong quá trình cách mạng, vượt qua muôn vàn gian khó, hy sinh để bảo vệ nền độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, quyền tự quyết của dân tộc và quyền mưu cầu hạnh phúc của mỗi người dân.

Trước ngày Lễ Quốc khánh, Google Doodle cũng nhiều lần thay đổi hình ảnh biểu trưng vào những dịp đặc biệt ý nghĩa đối với Việt Nam như Tết Nguyên Đán, Tết Trung thu... và những hình ảnh tôn vinh những người trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 rất được nhiều người yêu thích. 

Các địa điểm vui chơi, giải trí dịp Quốc khánh 2/9 – Dịp lễ Quốc Khánh 2/9, tại thành phố Hồ Chí Minh nhiều nơi là địa điểm quen thuộc được người dân và các gia đình chọn lựa.