Tuần lễ "Doanh nhân và Sách năm 2020” có chủ đề “Đô thị thông minh"

(VOH) - Chương trình sẽ diễn ra từ 9h sáng ngày 8/10/2020 và kết thúc vào 15h ngày 14/10/2020 tại Đường Sách TPHCM, trên đường Nguyễn Văn Bình (Q.1, TPHCM).

Chào mừng 16 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020) và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025), lần đầu tiên Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng phía Nam và Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức “Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020” với chủ đề “Đô thị thông minh”.

Đô thị thông minh
Trung tâm TPHCM. Hình minh họa

Khoảng 20 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách và các đơn vị liên quan… cùng tham dự Tuần lễ. Các nhà sách tham gia (trưng bày tại đường sách, nhà sách và trực tuyến) sẽ có bộ nhận diện thương hiệu của Tuần lễ và triển khai các chương trình khuyến mãi đến người mua sách. 

Chủ đề chính của Tuần lễ là “Đô thị thông minh”. Do đó, Tuần lễ sẽ dành một phần thời gian để trao đổi và giao lưu về những quyển sách viết về chủ đề đô thị thông minh. Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025” do UBND TP.HCM triển khai đến nay đã đạt được nhiều thành quả đáng kể. Chủ đề này cũng là cảm hứng và tư liệu cho nhiều quyển sách đang được giới doanh nhân TP.HCM quan tâm.

Tuần lễ góp phần đưa doanh nhân đến gần hơn với sách, cũng như giúp lan tỏa giá trị của sách và vai trò của doanh nhân đến cộng đồng nói chung qua nhiều hoạt động ý nghĩa như: Triển lãm sách về đô thị thông minh và sách dành cho doanh nghiệp, doanh nhân: Giao lưu giữa doanh nhân với tác giả sách và nhà xuất bản, nhằm làm rõ thêm giá trị và sức lan tỏa của những quyển sách hay; Giới thiệu sách do doanh nhân viết; Tọa đàm sách đô thị thông minh, sách về kinh doanh và đạo làm giàu của cụ Lương Văn Can (được mệnh danh là người thầy của giới doanh nhân); Phát động doanh nhân tặng sách cho thư viện các trường đại học và trung học cần sách vùng sâu vùng xa.

DN va Sách
 

Đặc biệt sẽ tổ chức để doanh nhân và độc giả bình chọn online 10 cuốn sách đáng đọc nhất từ ngày 1 – 30/9/2020.

Ông Trần Hoàng – Phó tổng Biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, Tuần lễ sẽ trở thành sự kiện thường niên nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả truyền thông nội dung quản trị, kiến thức của báo Doanh Nhân Sài Gòn đến với giới doanh nghiệp, doanh nhân.  

Ông Võ Quang Cảnh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn cho biết sẽ vận động trên 700 hội viên của CLB tham gia Tuần lễ này.

Bạn đọc có thể xem qui định và đề cử online 10 cuốn sách đáng đọc nhất qua đường dẫn sau: https://doanhnhansaigon.vn/thoi-su-trong-nuoc/binh-chon-10-cuon-sach-dang-doc-nhat-1100398.html

Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nhân viết và học tập suốt đời trong đội ngũ doanh nhân qua đó góp phần nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

 

Thời gian đề cử bình chọn: từ 0 giờ ngày 1/9/2020 đến 24 giờ ngày 30/9/2020.

- Phiếu đề cử bình chọn hợp lệ không được quá 10 tựa sách và mỗi bạn đọc chỉ được đề cử 1 lần trên hệ thống.

- Mười cuốn sách đáng đọc nhất dựa trên số lượng đề cử bình chọn nhiều nhất theo thứ tự từ 1 đến 10 và được công bố tại lễ khai mạc Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2020, đường sách Nguyễn Văn Bình, ngày 8/10/2020 và trên Báo Doanh Nhân Sài Gòn online.

- Giải thưởng cho 5 bạn đọc đề cử bình chọn chính xác và nhanh nhất, bao gồm:

- Chứng nhận của Báo Doanh Nhân Sài Gòn,

- Một bộ 10 cuốn sách sách đáng đọc nhất được bình chọn, và một năm nhận báo Doanh Nhân Sài Gòn miễn phí từ ngày 8 tháng 10 năm 2020.  Danh sách 5 bạn đọc đạt giải được công bố cùng thời điểm công bố kết quả bình chọn 10 cuốn sách đáng đọc nhất.

 Vũ Sơn

40 câu tục ngữ về con người và xã hội được dùng hằng ngày, bạn có hiểu hết nghĩa?- (VOH) - Tục ngữ về con người và xã hội là những câu nói được xây dựng, đúc kết trong một quá trình sinh sống lâu dài. Đó là những lời dạy quý báu về cách cư xử giữa con người với nhau trong xã hội.