Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Con trâu đực 22 tháng tuổi trị giá 3,7 tỷ đồng

THÁI LAN - Mới đây, ông Somkuan Tadsong, 55 tuổi, sống tại huyện Wachira Barami, tỉnh Phichit đã gây chú ý khi quyết định bán con trâu giống 22 tháng tuổi với giá 5 triệu baht (gần 3,7 tỷ đồng).

Theo thông tin từ Nationtv, con trâu đặc biệt này có tên "Phet Thong Tae", thuộc giống trâu đẹp nổi tiếng đến từ trang trại Muang Phra Chanok, tỉnh Uthai Thani.

Chủ trang trại là ông Narong Sanguanwong, hay còn được gọi là Phuyai Kat, một người có danh tiếng trong giới nuôi trâu Thái Lan.

Ông Somkuan chia sẻ rằng, sở dĩ ông quyết định chi ra số tiền khổng lồ để mua "Phet Thong Tae" là vì ông đã có sẵn 30 con trâu cái làm giống tại trang trại của mình.

Trước đây, ông từng phải đưa trâu cái của mình đi phối giống tại trang trại của Phuyai Kat, nhưng đôi khi việc này không đem lại kết quả như mong muốn. Do đó, ông đã đầu tư mua con trâu đực "Phet Thong Tae" với mục đích dùng nó làm giống chính, giúp sản xuất thêm nhiều trâu cái và cung cấp dịch vụ phối giống cho nông dân trong vùng.

Một con trâu Murrah ở Ấn Độ Buffalopedia
Ảnh mihn họa: Buffalopedia

Theo ông Phuyai Kat, "Phet Thong Tae" là một con trâu có vóc dáng to lớn và ngoại hình đẹp mắt.

Được coi là biểu tượng lý tưởng cho trâu Thái, nó sở hữu cặp sừng mở rộng, cơ thể vạm vỡ, chân to và móng dày. Dù mới chỉ 22 tháng tuổi, con trâu này đã đạt chiều cao 150 cm và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển khi trưởng thành từ 6 đến 7 tuổi.

Ông Somkuan hy vọng rằng việc sở hữu con trâu giống tốt sẽ giúp ông phát triển trang trại của mình, đồng thời góp phần vào việc tạo ra công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người dân trong khu vực.

Ông cũng sẵn sàng mở cửa trang trại để các nông dân khác đến tham quan và học hỏi, nhằm góp phần phát triển giống trâu Thái, biến nó trở thành một tài sản kinh tế có giá trị cao.