Chờ...

Lũ lụt tàn phá 23 tỉnh ở Thái Lan, 22 người chết

THÁI LAN - Ngày 1/9, Bangkok Post đưa tin từ Cục trưởng Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan, Chaiwat Chuntirapong, cho biết lũ lụt vẫn đang hoành hành tại nhiều nơi.

4 tỉnh của miền Bắc và Đông Bắc Thái Lan gồm Chiang Rai, Phitsanulok, Sukhothai và Nong Khai. Tình trạng lũ lụt hiện ảnh hưởng đến 3.979 hộ gia đình.

Chi cục phòng chống và giảm nhẹ thiên tai ở tỉnh phía Bắc Chiang Mai báo cáo nước chảy từ núi Doi Moncham đã tràn xuống 7 ngôi làng ở huyện Mae Rim vào tối 31/8. Người dân và du khách đã được sơ tán trong thời gian ngắn.

Vụ lở đất ngày 2382024 ở Phuket (Thái Lan) làm 10 người thiệt mạng Phuket Info Center.
Vụ lở đất ngày 23/8 ở Phuket (Thái Lan) đã làm 10 người thiệt mạng - Ảnh: Phuket Info Center.

Kể từ ngày 16/8, mưa lớn đã gây lũ lụt và sạt lở đất ở 23 tỉnh, dẫn đến cái chết của 22 người và làm bị thương 19 người.

Cùng ngày, Thái Lan mở cuộc điều tra về vụ sập hầm đường sắt Muak Lek-Lam Takhong ở huyện Pak Chong, tỉnh Nakhon Ratchasima, làm 3 công nhân nước ngoài thiệt mạng.

Cuộc điều tra sẽ xem xét việc tuân thủ thiết kế và tiêu chuẩn an toàn của công trình.

Vụ sập xảy ra vào đêm 24/8, sau trận mưa lớn kéo dài.

Hầm đường sắt Muak Lek - Lam Takhong được thiết kế dài khoảng 8 km nằm trong đoạn dài 251 km của tuyến đường sắt cao tốc Thái Lan - Trung Quốc giữa Bangkok và Nakhon Ratchasima.

Sau tai nạn, việc xây dựng đường hầm đã tạm dừng để các kỹ sư và nhà thầu thảo luận về các biện pháp đảm bảo an toàn trước khi tiến hành.

Thái Lan là nước Đông Nam Á đầu tiên tuyên bố La Nina diễn ra trong lãnh thổ quốc gia. Từ tháng 8 đến tháng 10, có đến 70% khả năng hiện tượng này sẽ xảy ra tại các nước Đông Nam Á còn lại.