Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Cộng đồng mạng hết lời khen ngợi “anh hùng” cứu người trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

VOH - Nam thanh niên không quản nguy hiểm dùng búa phá cửa sổ để cứu người trong vụ cháy nhà trọ tại Cầu Giấy, Hà Nội.

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip 1 nam thanh niên bất chấp nguy hiểm dùng thang leo lên tầng cao của tòa nhà để phá cửa sổ nhằm cứu nạn nhân trong đám cháy rạng sáng nay tại một nhà trọ ở Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Đoạn clip cho thấy, trong khi ngọn lửa đang bùng phát dữ dội, khói nghi ngút bao trùm phía trước của ngôi nhà thì một nam thanh niên đã nhanh chóng bắc thang, vác theo búa tạ leo lên khu vực tầng cao của ngôi nhà.

chay-nha-tro-trung-kinh-1
Khu vực diễn ra hoạt động giải cứu - Ảnh: MXH

Nam thanh niên một tay bám cửa sổ, một tay dùng búa tạ phá tường cứu người bị mắc kẹt bên trong. Nhờ sự dũng cảm và nhanh trí, nam thanh niên đã cứu được thành công 3 người từ đám cháy chỉ trong vòng 6 giây.

Hành động của nam thanh niên đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

"Nể thật! Cảm ơn và khâm phục sự dũng cảm của anh rất nhiều, nhờ đó mà anh đã cứu được 3 người thoát khỏi tử thần"", tài khoản G.L chia sẻ.

Một tài khoản khác bình luận: “2 tay cầm búa tạ thôi đã đủ mệt rồi chứ đừng nói 1 tay mà lại còn phải bám thế kia nữa, cảm ơn người anh hùng. Rất đáng nể và khâm phục anh, trong lúc nguy nan vẫn sẵn sàng cứu người”.

“Clip làm tôi nhớ lại anh tài xế Mạnh đã leo lên mái nhà đỡ cô bé rơi từ tầng cao xuống khiến cộng đồng mạng xúc động mạnh mấy năm trước. Những khoảnh khắc thật quý giá khiến chúng ta đều muốn sống tốt đẹp hơn”.

Theo thông tin từ VOV, “người hùng” này tên Hoàng Tuấn, quê Nam Định, là sinh viên thuê trọ gần ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn.

z5471778136253_5ff92570f69920aae4a69d3919b15b48
Anh Hoàng Tuấn (áo đen) - người đã leo thang dây đập tường cứu người bị nạn - Nguồn: VOV

Khoảng 00h46 phút, ngày 24/5, UBND phường, Công an phường Trung Hòa nhận được thông tin báo cháy từ công dân tại số nhà địa chỉ số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sau đó đã báo cáo, huy động nhiều phương tiện, cùng hàng loạt cán bộ chiến sĩ từ quận Cầu Giấy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và lực lượng của TP Hà Nội tới hiện trường chữa cháy.

Đến khoảng 1h15, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan. Lúc 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và tiếp tục tổ chức tìm kiếm người bị nạn. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã cứu nạn được 7 người. Vụ cháy khiến 14 người chết, 6 người bị thương.

Ngôi nhà xảy ra cháy quy mô gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng và 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện.

Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở trên tổng số 12 phòng cho thuê (10 phòng cho thuê và 2 phòng chủ nhà ở).