Buổi giao lưu nằm trong khuôn khổ của Dự án ANESSA Sunshine Project, do Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) phối hợp cùng Hiệp hội Bóng đá Nhật Bản (JFA) tổ chức.
ANESSA Sunshine Project là dự án hướng tới xây dựng một nền tảng vững chắc cho sức khỏe toàn diện dài lâu, thông qua các hoạt động thể chất lành mạnh, với 3 trọng tâm chính: Trải nghiệm, Giáo dục và Hỗ trợ do ANESSA (thương hiệu chống nắng số 1 Châu Á) khởi động trên toàn cầu. Việt Nam là quốc gia thứ 2 trên thế giới được chọn triển khai dự án này, sau thành công của nó tại Nhật Bản.
Ở Việt Nam, 50% trẻ em không dành đủ thời gian cho các hoạt động động ngoài trời, chủ yếu do áp lực xã hội tập trung vào học tập. Tuy nhiên, 75 % phụ huynh nhận thấy rằng hoạt động thể chất ngoài trời giúp hỗ trợ tăng cường hệ thần kinh tự chủ, yếu tố thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Sự kiện bóng đá lần này thu hút 100 trẻ (từ 8 đến 10 tuổi) và phụ huynh tham gia. Các em được chia thành nhiều nhóm nhỏ, nhận sự hướng dẫn của 20 huấn luyện viên chuyên nghiệp được đào tạo bởi JFA, lần lượt giao lưu cùng cầu thủ Nguyễn Công Phượng.
Chia sẻ với các ‘cầu thủ chuyên nghiệp” của bóng đá Việt Nam trong tương lai, Công Phượng cho biết anh rất vui khi có mặt tại sự kiện và khuyến khích mọi người nên chú ý tham gia các môn thể thao ngoài trời, nhất là bóng đá.
“Bởi đó là môn thể thao mà tôi rất yêu thích! Từ nhỏ, sau mỗi giờ học, tôi thường rủ các bạn ra sân để đá bóng. Nó vừa tốt cho sức khỏe và vừa nuôi dưỡng niềm đam mê sân cỏ trong tôi” - nam cầu thủ cho biết.
Ngoài các bài tập luyện ngoài trời năng động và thú vị dành cho trẻ em, ANESSA Sunshine Project còn xây dựng Workshop, hướng dẫn các bé thoa kem chống nắng đúng cách, đồng thời kiểm chứng hiệu quả bảo vệ tức thì qua trải nghiệm với UV Camera.
Bà Nguyễn Thị Thảo Tâm, Giám Đốc Ngành hàng Mỹ phẩm và Nước hoa, Công ty TNHH Mỹ phẩm ShiSeido Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa dự án ANESSA Sunshine Project vào Việt Nam: “Chúng ta rất tự hào khi mang dự án này đến nước ta. Nó không chỉ khẳng định cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc khuyến khích mọi người tham gia hoạt động ngoài trời và bảo vệ dạ dưới ánh nắng, mà còn là cơ hội để tăng tính kết nối cộng đồng”.
Với tầm nhìn thương hiệu - ‘ANESSA Free to Shine: nơi con người và hành tinh sống chan hòa dưới ánh mặt trời’, dự án hướng đến mục tiêu nhân rộng tại khắp 12 quốc gia Châu Á, kết hợp với các sáng kiến liên quan, nhằm tạo ra ảnh hưởng tích cực đến hơn 300.000 trẻ em trên toàn cầu từ nay đến năm 2030.