Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Công ty Hàn Quốc hút ứng viên đăng ký tuyển dụng nhờ chính sách tặng tiền khi sinh con

VOH - Số hồ sơ ứng tuyển vào tập đoàn xây dựng Booyoung tăng 5 lần, bởi chính sách tặng tiền thai sản cho nhân viên.

Tập đoàn Booyoung ngày 27/6 đăng tuyên bố trong đó cho biết có sự gia tăng đáng kể số đơn ứng tuyển cho các vị trí có kinh nghiệm, đặc biệt là ứng viên trẻ trong độ tuổi 20-30. Còn trước đây, các hồ sơ ứng tuyển cho các vị trí này thường trong độ tuổi 40-50.

Chính sách tặng tiền để khuyến khích sinh con của công ty dường như có hiệu quả trong việc thu hút những người trẻ đang tìm việc - nhóm trước đây vốn ngần ngại việc kết hôn và sinh con vì tài chính.

Hồi tháng 2, chủ tịch tập đoàn Lee Joong-keun đã công bố chính sách tặng tiền cho mỗi nhân viên của công ty nếu sinh con. Việc khuyến khích sinh con nhằm góp phần cải thiện tình trạng tỷ lệ sinh thấp kỷ lục của đất nước.

Cụ thể, các nhân viên có con (áp dụng với cả nam và nữ) sinh sau năm 2021 sẽ nhận 100 triệu won (1,8 tỷ đồng) cho mỗi trẻ. Hiện 7 tỷ won được tặng cho 66 nhân viên theo quy định mới này.

30-7951-1719564184
Chủ tịch Tập đoàn Booyoung Lee Joo-keun (giữa) trao 100 triệu won cho mỗi nhân viên sinh con tại tòa nhà Booyoung ở Seoul hôm 5/2 - Ảnh: Yonhap News

Tập đoàn xây dựng này là công ty đầu tiên ở Hàn Quốc có chương trình tặng nhiều tiền cho nhân viên sinh con. Chương trình được tổ chức mỗi năm một lần, nhân viên sinh con trong năm nay sẽ được nhận thưởng vào đầu năm sau. Năm 2024, tập đoàn dự kiến có hơn 30 nhân viên sinh con.

Chia sẻ trong một sự kiện riêng của công ty, chủ tịch Lee cho biết với những nhân viên có 3 con, họ sẽ được lựa chọn nhận 300 triệu won tiền mặt hoặc chọn nhà, nếu chính phủ đồng ý cấp đất để tập đoàn xây dựng.

Hàn Quốc là quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Số liệu công bố hôm 28/2 cho thấy tỷ lệ sinh ở quốc gia này sẽ giảm thêm 8% vào năm 2023 xuống còn 0,72. Dự báo của Cục Thống kê Hàn Quốc cho biết tỷ lệ sinh có thể giảm xuống 0,65 vào năm 2025.

Hôm 19/6, Tổng thống hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố đất nước đang trong tình trạng khẩn cấp về nhân khẩu học do dân số giảm. Quốc gia này đã chi hơn 270 tỷ USD cho công tác khuyến sinh từ năm 2006 tới nay nhưng đến nay không thể đảo ngược xu hướng.