Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cụ ông 82 tuổi lên cơn đau tim sau khi nghẹn món 'bạch tuộc sống'

VOH - Người đàn ông 82 tuổi ở Hàn Quốc lên cơn đau tim sau khi bị nghẹn một miếng "bạch tuộc sống" hay san-nakji - món ăn nổi tiếng của địa phương với những xúc tu bạch tuộc sống được cắt rời.

Sở cứu hỏa ở Gwangju, một thành phố gần mũi phía nam của Hàn Quốc, đã nhận được báo cáo vào sáng 23/10 về vụ việc một người đàn ông mắc nghẹn vì một miếng san-nakji.

Khi lực lượng hỗ trợ đến hiện trường, người đàn ông này đã bị ngừng tim và họ phải tiến hành hô hấp nhân tạo.

Sở cứu hỏa không cho biết, người đàn ông này có sống sót sau vụ việc hay không.

San-nakji
San-nakji, món bạch tuộc sống truyền thống của Hàn Quốc - Ảnh: Getty

San-nakji là món ăn được chế biến bằng cách thái lát bạch tuộc và ăn sống. Món này thường được ăn ở các khu vực ven biển hoặc chợ hải sản của Hàn Quốc.

Mặc dù tên của món ăn có nghĩa là “bạch tuộc sống”, nhưng điều này hơi gây nhầm lẫn - bạch tuộc bị giết trước khi phục vụ, với các xúc tu được cắt thành nhiều phần. Tuy nhiên, nó được phục vụ ngay sau khi cắt và tươi đến mức các dây thần kinh của xúc tu vẫn hoạt động - khiến con bạch tuộc có vẻ như “sống” khi nó tiếp tục di chuyển trên đĩa.

San-nakji thường được ăn kèm với dầu mè, hạt vừng, đôi khi là gừng và khá dai.

Món ăn này từng xuất hiện trong loạt phim CNN “Parts Unknown” của Anthony Bourdain, khi đầu bếp nổi tiếng và người dẫn chương trình truyền hình này tới Hàn Quốc để nếm thử mọi thứ từ rượu soju đến gà rán Hàn Quốc – và san-nakji, trong đó Bourdain dùng đũa để nếm thử xúc tu bạch tuộc.

Món ăn này trước đây cũng gây chú ý khi truyền thông địa phương đưa tin, nhiều thực khách bị chết sau khi bị nghẹn hoặc ngạt thở vì nhai và nuốt “bạch tuộc sống”.