Đà Lạt: Thêm một nhà hàng bị lừa hơn 500 triệu khi nhận đặt tiệc qua điện thoại

VOH - Với chiêu trò gọi điện thoại đặt tiệc và nhờ mua quà cho khách, thêm một nhà hàng tại thành phố Đà Lạt bị lừa mất hơn 500 triệu đồng.

Ngày 4/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Đinh Quốc Huy (Chủ nhà hàng Vừng Ơi trên đường Thánh Mẫu, phường 7, thành phố Đà Lạt) bị lừa hơn 526 triệu đồng khi nhận đặt tiệc qua điện thoại.

Đà Lạt: Thêm một nhà hàng bị lừa hơn 500 triệu khi nhận đặt tiệc qua điện thoại 1
Nhà hàng Vừng Ơi vừa bị lừa hơn 500 triệu đồng với phương thức gọi đặt tiệc qua điện thoại - Ảnh: TTO

Theo trình báo, ngày 1/5 anh Huy có nhận được điện thoại của một người tự xưng danh là Việt Thanh, cán bộ của một cơ quan trên địa bàn, muốn đặt tiệc cho 20 người, với giá 350.000 đồng/suất.

Người này yêu cầu chuẩn bị rượu vang để dùng trong bữa tiệc. Nhà hàng không có loại rượu này, tìm mua nhiều nơi cũng không có, nên đã báo lại khách không chuẩn bị được rượu do không có người cung cấp.

Lúc này, người xưng tên Việt Thanh nói có quen đơn vị cung cấp loại rượu trên và gửi số điện thoại zalo có tên "Cửa hàng xuất nhập khẩu…" để nhà hàng đặt mua giúp cho tiện. Đồng thời, còn nhờ mua sâm để tặng cho cấp trên và xin số tài khoản nhà hàng, sau đó gửi hình sao chụp giao dịch chuyển khoản vào tài khoản nhà hàng Vừng Ơi.

Mặc dù tiền chưa về tài khoản, nhưng lúc đó anh Huy nghĩ rằng có thể mạng bị nghẽn chưa báo tin nhắn nên vẫn thực hiện theo yêu cầu của khách.

Trong chiều 1/5, chủ nhà hàng Vừng Ơi đã đặt mua 20 chai rượu, 40 hộp sâm thường, 10 hộp sâm VIP, với tổng số tiền trên 526 triệu đồng.

Đến tối cùng ngày, không thấy bên “Cửa hàng xuất nhập khẩu…” giao rượu và sâm, khách đặt tiệc cũng không tới. Nghi mình bị lừa, anh Huy đã đến trình báo Công an thành phố Đà Lạt.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên các nhà hàng ở Đà Lạt gặp phải tình trạng lừa đảo thông qua điện thoại. Trước đó, ngày 30/4, nhà hàng An Mộc ở phường 4, thành phố Đà Lạt cũng bị lừa gần 240 triệu đồng với phương thức lừa tương tự.