Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đang đánh cá giữa biển, ngư dân suýt bị cửa máy bay rơi trúng đầu

VOH - Vụ việc hy hữu xảy ra tại một vùng biển ở bang New South Wales, Australia. Một ngư dân đã may mắn thoát chết khi suýt bị cửa của một máy bay nhỏ rơi trúng đầu lúc đang đánh cá giữa biển.

Theo ABC News, nhân chứng trong vụ việc là Murphy Shaw cùng nhóm bạn đang lướt sóng ở vùng biển South Broulee thì phát hiện chiếc máy bay nhỏ bay qua, và cửa của máy bay đã rơi ra sắp va trúng một ngư dân gần đó.

Nhóm đã cố gắng cảnh báo người ngư dân, nhưng chỉ vài giây sau, cánh cửa rơi xuống, cách vị trí của ngư dân chỉ khoảng 20m.

Dù vừa thoát khỏi tình huống cực kỳ nguy hiểm, ngư dân này vẫn tỏ ra bình tĩnh và tiếp tục công việc như không có chuyện gì xảy ra, trái ngược với vẻ hoảng loạn của nhóm người chứng kiến.

"Người đàn ông đó vẫn tiếp tục công việc của mình mà chẳng hề bận tâm tới xung quanh", Shaw ngạc nhiên cho biết.

89517075-13835861-image-a-49_172
Bãi biển South Broulee nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Steve Tritton
 
4b2e03552b9110cf7906073429e65930
Máy bay bị rơi cửa sau đó đã quay đầu hạ cánh an toàn tại sân bay Moruya - Ảnh: Flightrader24

Một nhân chứng khác là Josh Waterson kể lại ông đã nghe thấy tiếng máy bay bay qua nhà vào sáng hôm đó và nhìn thấy cánh cửa rơi từ trên trời xuống.

"Chỉ trong vòng 30 giây, cánh cửa đã rơi từ trên trời xuống. Tôi thực sự cảm thấy may mắn khi không có ai bị thương," ông nói thêm.

Theo truyền thông địa phương, cánh cửa trong sự cố thuộc về chiếc máy bay RV-10. Đây là loại máy bay tư nhân cỡ nhỏ 4 chỗ và máy bay đã hạ cánh an toàn sau đó. Phi công cho biết sự cố là do chốt cửa không được khóa đúng cách.