Chờ...

Dây đeo đồng hồ thông minh cho trẻ em trên AliExpress có lượng chì vượt quá giới hạn 121 lần

VOH - Hai loại dây đeo đồng hồ thông minh cho trẻ em được bán trên nền tảng thương mại điện tử AliExpress của Trung Quốc có chứa hàm lượng chì cao hơn 121 lần so với giới hạn an toàn quốc gia.

Chính quyền thành phố Seoul vừa thông tin về kết quả thử nghiệm an toàn được công bố trên 16 sản phẩm, bao gồm dây đeo đồng hồ thông minh dành cho trẻ em, núm vú giả và kẹp núm vú giả được bán trên AliExpress và Temu.

Chính quyền tiết lộ, hai loại dây đeo đồng hồ thông minh được bán trên AliExpress vượt quá mức an toàn chì của quốc gia.

Chì được phát hiện trong phần kim loại kết nối thân đồng hồ với dây đeo, với nồng độ cao hơn 121 lần so với mức cho phép ở một sản phẩm và cao hơn 74 lần ở sản phẩm còn lại.

Theo các chuyên gia y tế, việc tiếp xúc với nồng độ chì vượt quá giới hạn an toàn có thể gây hại cho hệ thống sinh sản của cả nam và nữ.

dong-ho-tre-em-280924
Dây đeo điện thoại thông minh dành cho trẻ em chứa hàm lượng chì cao hơn 121 lần so với giới hạn an toàn - Ảnh: Chính quyền thủ đô Seoul

Ngoài ra, một núm vú giả được bán trên AliExpress với dòng chữ in "Con (yêu) mẹ" có biểu tượng trái tim, được phát hiện là không an toàn do có thành phần thủy tinh trang trí, có thể gây nguy cơ nghẹn. Núm vú giả này cũng không đạt yêu cầu kiểm tra khả năng chịu nhiệt.

Ba loại kẹp núm vú giả trên AliExpress cũng không đạt tiêu chuẩn an toàn do dây đeo dài gấp đôi chiều dài cho phép, làm tăng thêm nguy cơ xảy ra tai nạn như ngạt thở.

Chính quyền Seoul sẽ tiếp tục kiểm tra an toàn trên các nền tảng ở nước ngoài được người tiêu dùng trong nước sử dụng rộng rãi và cũng sẽ kiểm tra các sản phẩm theo mùa. Tháng tới, chính quyền có kế hoạch kiểm tra các mặt hàng liên quan đến dã ngoại và ngoài trời.