Chờ...

Seoul đăng cai tổ chức World Cup dành cho người vô gia cư năm 2024

HÀN QUỐC - Từ ngày 21 đến ngày 28/9, Seoul đăng cai Giải vô địch bóng đá thế giới dành cho người vô gia cư (Homeless World Cup) tại Đại học Hanyang.

Giải đấu quy tụ 500 nam và nữ từ 64 đội đại diện cho 49 quốc gia.

Với mục đích thay đổi cách mọi người nhìn nhận về tình trạng vô gia cư, ban tổ chức đã tổ chức lễ hội thuần chay và chợ bóng đá ngay cạnh ba sân vận động.

Ngoài ra còn có một hội nghị quốc tế có tên "House of All: International Conference to End Homelessness".

nguoi-vo-gia-cu-280924
Những người vô gia cư tham gia cuộc diễu hành World Cup quanh khuôn viên trường Đại học Hanyang

Homeless World Cup Foundation là một tổ chức xã hội được đăng ký là tổ chức từ thiện tại Scotland, với tầm nhìn về một thế giới không có người vô gia cư.

Sứ mệnh của tổ chức là sử dụng bóng đá để hỗ trợ và truyền cảm hứng cho những người vô gia cư thay đổi cuộc sống của chính họ và thay đổi nhận thức và thái độ đối với những người đang trải qua tình trạng vô gia cư.

Giải đấu World Cup cho người vô gia cư đầu tiên được tổ chức tại Graz, Áo vào năm 2003, với 16 đội tham gia. Giải vô địch bóng đá lần thứ 19 dành cho người vô gia cư lần đầu tiên có mặt tại châu Á vào năm nay.

Một trong những mục tiêu của sự kiện thường niên này là giúp những người tham gia lấy lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, World Cup năm nay đi kèm với những thách thức, nhất là việc xin thị thực.

Homeless World Cup quy tụ các quốc gia thành viên từ khắp nơi trên thế giới, mỗi quốc gia đại diện cho quốc gia của mình với niềm đam mê và lòng tự hào.

Giải đấu thường niên này là sự tôn vinh công việc đang được thực hiện bởi các tổ chức cơ sở tại các quốc gia thành viên trên toàn thế giới.

Đây cũng là mục tiêu đầy tham vọng cho những cá nhân đang tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn và là một cách mạnh mẽ để thách thức cách mọi người nghĩ về tình trạng vô gia cư. FIFA và ACTGLOBAL là nhà tài trợ chính thức cho giải đấu này.