Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

"Điện Kremlin bay" có những điều đặc biệt gì?

VOH - Được sản xuất tại Nga, an toàn nhất, độc nhất. Đó là những từ mô tả về chiếc máy bay Ilyushin Il-96-300PU mà Tổng thống Vladimir Putin dùng cho các chuyến công du trong và ngoài nước.

Theo Tass, Russia Beyond, nhìn bên ngoài máy bay của người đứng đầu nước Nga trông giống các máy bay Ilyushin II-96-300 truyền thống khác, nhưng chiếc Ilyushin Il-96-300PU được trang bị hệ thống liên lạc tiên tiến, bảng điều khiển hạt nhân, các biện pháp đối phó với tên lửa. 

Nó đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và liên lạc. Những yếu tố này khiến chiếc Ilyushin Il-96-300PU được mệnh danh là "Điện Kremlin bay". 

Phiên bản chuyên cơ tổng thống của Il-96 đã được nâng cấp 5 lần kể từ khi được sản xuất lần đầu tiên, lần cuối cùng là vào đầu năm 2021.

Với khả năng liên lạc chuyên biệt, máy bay có thể truyền các tin nhắn được mã hóa từ mọi độ cao đến bất kỳ điểm nào trên thế giới bằng bất kỳ kênh liên lạc nào.

chuyên cơ Il-96-300PU của tổng thống Nga

 Trên máy bay có văn phòng riêng của Tổng thống, một số phòng họp, phòng hội nghị, phòng thư giãn cho Tổng thống, phòng khách, phòng tập thể dục mini, phòng ăn, quầy bar, phòng tắm và khu y tế riêng biệt với các trang thiết bị hồi sức và cấp cứu. Tất cả đồ trang trí đều có tông màu sáng và nội thất được trang trí bằng các tấm thêu do các thợ thủ công thực hiện.

Hình ảnh bên trong chuyên cơ được tiết lộ vào năm 2018, khi Tổng thống Putin cho phép một cậu học sinh lên máy bay để tham quan. 

Một quy tắc nghiêm ngặt khác là máy bay phải có khả năng hoạt động hoàn toàn tự động, giống như một chiếc tàu ngầm. Điều này có nghĩa là việc bảo dưỡng và sửa chữa được thực hiện độc quyền bởi nhân viên kỹ thuật nội bộ và không người nào được phép chạm vào nó tại các sân bay khác.