Đổi sách cũ, pin cũ lấy sữa tại ngày Hội Xanh Phú Mỹ Hưng 2022

(VOH) - Năm nay, ngày Hội Xanh sẽ trưng bày các mô hình trồng rau sạch, an toàn để khách tham quan có thể tìm hiểu và áp dụng tại nhà.

Ngày Hội Xanh Phú Mỹ Hưng lần 5 – năm 2022 được tổ chức vào hai ngày cuối tuần 20 và 21/8/2022 từ 8g-20g, với chủ đề “Sống xanh – Sống khỏe” tại khu vực Hồ Bán Nguyệt cạnh Crescent Mall, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

Các sản phẩm bảo vệ môi trường được giới thiệu tại Ngày Hội Xanh Phú Mỹ Hưng năm 2019 
Các sản phẩm bảo vệ môi trường được giới thiệu tại Ngày Hội Xanh Phú Mỹ Hưng. Ảnh minh hoạ

Năm nay, ngày Hội Xanh sẽ trưng bày các mô hình trồng rau sạch, an toàn để khách tham quan có thể tìm hiểu và áp dụng tại nhà. Các sản phẩm đồ dùng gia đình thân thiện với môi trường sẽ được giới thiệu đến khách tham quan. Ngoài ra, các sản phẩm tiêu dùng xanh, sạch cũng góp mặt trong Ngày hội như trái cây, rau củ, sữa, gạo, thịt, cà phê, mật ong, cây gia vị, các loại nước trái cây, cây xanh trang trí, mỹ phẩm, dược liệu thảo mộc,…

Đặc biệt tại ngày hội, lần đầu tiên, Ban Tổ chức hoạt động “Đổi pin cũ hoặc sách giáo khoa cũ, truyện cũ lấy quà” nhằm khuyến khích người dân thu gom pin cũ và tái sử dụng sách cũ, truyện cũ quan tâm đến bảo vệ môi trường.

Các quy định đổi quà như sau:

Đổi 3 pin/ 3 cuốn sách giáo khoa/ 3 truyện cũ lấy 1 hộp sữa Vinamilk hoặc 1 lon Mirinda

Đổi 5 pin/ 5 cuốn sách giáo khoa/ 5 truyện cũ lấy 2 hộp sữa Vinamilk hoặc 2 lon Mirinda

Đổi 10 pin/ 10 cuốn sách giáo khoa/ 10 truyện cũ lấy 1 lần rút thăm trúng thưởng và 1 túi xách cỏ bàng để vẽ trang trí

Ngày hội cũng dành riêng khu vui chơi cho trẻ em với nhiều trò chơi miễn phí như tô màu rau củ, tranh cát, câu cá, vẽ tranh trên giỏ cỏ bàng, xếp mô hình gỗ,… để gia đình và các em tham quan, thư giãn cuối tuần. Đặc biệt, Ban Tổ chức đã chuẩn bị hơn 8.000 phần quà cho chương trình rút thăm may mắn với cơ hội trúng thưởng là 100%.

Mô hình trồng rau  sạch được giới thiệu tại Ngày hội năm 2019
Mô hình trồng rau sạch được giới thiệu tại Ngày hội năm 2019 

Ngày hội nằm trong chuỗi các sự kiện cộng đồng do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức, góp phần từng bước nâng cao giá trị, chất lượng cuộc sống của cộng đồng cư dân nơi đây. Thông qua Ngày hội, Ban Tổ chức mong muốn khuyến khích phong trào “Sống xanh – Sống khỏe” của cư dân Phú Mỹ Hưng và các khu vực lân cận.