Khai mạc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần

(VOH) - Vào tối nay 28/1, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022 đã chính thức được khai mạc.

Với chủ đề “Xuân An vui”, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng như một lời chúc đầu năm gửi đến khách du xuân có một mùa xuân an lành, vui tươi và hạnh phúc. Khi tham quan, du khách có thể chiêm ngưỡng được nét đẹp của hội hoa xuân với nhiều nội dung khác nhau như: Đường xuân – cung đường uốn quanh Hồ Bán Nguyệt được tái hiện không gian Tết từ nhiều miền trên cả nước. Hay hình ảnh đặc trưng của miền Tây sông nước với những chiếc xuồng ba lá chở đầy hoa quả nhẹ trôi trên dòng sông hoa cách điệu. Không gian miền Tây càng được thể hiện đậm nét hơn trên mặt Hồ Bán Nguyệt, với mô hình chợ nổi, ghe thuyền xuôi ngược, chất đầy những sản vật địa phương. Hay một chút bản sắc Tây Nguyên được tái hiện trên Đường Xuân Phú Mỹ Hưng với mô hình nhà rông, biểu tưởng đặc trưng, nơi diễn ra các nghi lễ truyền thống, các sự kiện cộng đồng, hội họp buôn làng của đồng bào các dân tộc thiểu số…

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng chính thức mở cửa từ tối 28/01
Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng chính thức mở cửa từ tối 28/1.

Điểm nhấn của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay chính là cụm không gian văn hóa biển đảo với bờ cát trắng trải dài, những chiếc thuyền thúng nằm nghỉ ngơi sau một chuyến ra khơi, những tay lưới phơi mình trong nắng vàng óng ánh hay ngọn hải đăng vững chãi nơi sóng to gió lớn ... Đặc biệt, ở khu vực này, sẽ có hình ảnh của những con sóng cách điệu, được làm bằng vật liệu tái chế uốn lượn trên cao.   

Theo đó, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Nhâm Dần 2022 diễn ra từ ngày 28/1 – 04/02/2022 (tức 26 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết), tại khu vực Hồ Bán Nguyệt). Riêng khu vực chợ hoa tết, sẽ phục vụ từ ngày 25/1 – 31/01/2022 (tức 23 – 29 tháng Chạp).

Ban tổ chức cho biết, tổ chức Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng trong giai đoạn bình thường mới là một nỗ lực của UBND Quận 7 và Công ty Phú Mỹ Hưng nhằm duy trì một điểm du xuân quen thuộc của người dân Thành phố, đồng thời mang đến niềm vui, sự lạc quan cho người dân sau một năm nhiều gian khó.