Gala Mai Vàng chào xuân Tân Sửu 2021-Tết yêu thương

(VOH) - Tối ngày 28/1, Báo Người Lao Động phối hợp cùng Nhà văn hoá Thanh Niên tổ chức chương trình Gala Mai Vàng chào Xuân Tân Sửu với chủ đề “Tết yêu thương”.

Gala Mai Vàng chào Xuân là chương trình thường niên diễn ra sau lễ trao giải Mai Vàng, là dịp để nghệ sĩ đoạt Giải Mai Vàng trong năm qua và nghệ sĩ khách mời gặp gỡ giao lưu, biểu diễn phục vụ công nhân, đặc biệt là công nhân ăn Tết xa gia đình. 

Đây cũng  là năm đầu tiên Ban Biên tập Báo Người Lao Động quyết định hợp nhất 2 chương trình là Gala Mai Vàng chào Xuân và  "Xuân nhân ái - Tết yêu thương" thành Gala Mai Vàng “Tết yêu thương”. 

Gala Mai Vàng chào xuân Tân Sửu 2021-Tết yêu thương 1
Công nhân được nhận quà từ chương trình

Tham gia trình diễn trong chương trình có ca sĩ Vũ Cát Tường, Ngô Kiến Huy, Phương Anh, nhóm Da LAB; các diễn viên: Huỳnh Lập, Tú Sương, Võ Minh Lâm…

Ngoài 10 nghệ sĩ có gia cảnh khó khăn được nhận tiền hỗ trợ (5 triệu đồng/ người) và quà của “Mai Vàng nhân ái”, Báo Người Lao động cũng trao 100 suất quà cho con em công nhân và công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau bệnh tật để giúp họ vượt khó vươn lên, hưởng niềm vui Tết trọn vẹn.

Mỗi suất gồm 2 triệu đồng và một giỏ quà Tết. Trong đó, 80 suất trao trực tiếp trong đêm Gala Mai Vàng, “Tết yêu thương” tại TP HCM và 20 suất tại 4 văn phòng đại diện của báo trên toàn quốc. Kinh phí do nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tài trợ.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP cho biết, chương trình Gala Mai vàng và  "Xuân nhân ái - Tết yêu thương" nhằm tạo điều kiện để các văn, nghệ sĩ đoạt giải Mai vàng có cơ hội đem lời ca, tiếng hát và tài năng của mình phục vụ công chúng, đặc biệt là công nhân lao động, những người đã tự tay bỏ những lá phiếu bình chọn cho văn nghệ sĩ. Tinh thần cống hiến, cháy hết mình của những văn nghệ sĩ chắc chắn sẽ góp thêm chút Xuân cho một năm đầy thử thách của đất nước nói chung và TPHCM nói riêng. 

Gala Mai Vàng chào xuân Tân Sửu 2021-Tết yêu thương 2
Công nhân được nhận quà từ chương trình

Chương trình "Xuân nhân ái - Tết yêu thương" đến với công nhân chính là tinh thần kề vai, sát cánh cùng đoàn viên, người lao động của Ban biên tập Báo Người Lao động khi khởi xưởng chương trình "Xuân nhân ái - Tết yêu thương".

Trong 2 năm đầu, chương trình đã trao 110 phần quà (trị giá từ 3 đến 5 triệu đồng/phần) cho công nhân bị tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Cần Thơ… Bên cạnh các phần quà dành cho công nhân , chương trình còn tặng 10 xe đạp cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.