Sẽ có không gian Tết Nhật, Hàn.. tại Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tân Sửu 2021

(VOH) - Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Tân Sửu, 2021 sẽ có chủ đề Sắc xuân hội ngộ tại cung đường Hồ Bán Nguyệt khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Theo Công ty Phú Mỹ Hưng, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng tết Tân Sửu 2021 sẽ diễn ra từ ngày 4 – 10/2/2021 (23 - 29 tháng Chạp), riêng khu vực Đường Xuân sẽ trưng bày kéo dài đến ngày 16/02/2021 (Mùng 5 Tết) tại khu vực Hồ Bán Nguyệt Phú Mỹ Hưng, với chủ đề Sắc Xuân Hội Ngộ.

Sắc Xuân Hội Ngộ tại Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tân Sửu 2021 1
Phối cảnh cổng tre tại Đường Xuân.

Do tình hình dịch bệnh, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Tân Sửu năm nay chỉ tổ chức 2 hạng mục là Đường Xuân (trang trí trên cung đường Hồ Bán Nguyệt cho khách tham quan) và khu Chợ Xuân (khu vực bày bán hoa, kiểng, gian hàng thương mại …) trên diện tích khoảng 3 ha.

Chủ đề Sắc Xuân Hội Ngộ, xuất phát từ ý tưởng Tết là thời khắc của sum vầy, hướng về gia đình, quê hương, nguồn cội.

Năm nay, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng mang đến những không gian trang trí hình ảnh Tết ở ba miền Nam - Trung - Bắc với những tiểu cảnh mô phỏng chợ Bến Thành, phố cổ Hội An hay gian nhà ba gian đặc trưng của Bắc bộ nhân dịp vào xuân. Bên cạnh đó, những hình ảnh dung dị, gần gũi mang lại những cảm xúc làng quê như xe thồ chở hoa, thuyền hoa, cổng tre, ông đồ, cây nêu ngày Tết…

Sắc Xuân Hội Ngộ tại Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tân Sửu 2021 2
Phối cảnh cổng torii tại khu vực Tết Nhật Bản.

Bên cạnh một không gian Tết đậm chất Việt Nam, năm nay, Đường Xuân Phú Mỹ Hưng cũng sẽ có sự góp mặt của những hình ảnh đặc trưng ngày Tết ở một số quốc gia trong khu vực như khu vực Tết Hàn Quốc, Tết Trung Hoa, Tết Nhật Bản… với những biểu tượng đặc trưng ngày Tết của các quốc gia này. 

Đường Xuân mở cửa chào đón du khách đến thưởng ngoạn, du xuân, khu vực Chợ Xuân cũng sẽ được duy trì với khoảng 120 gian hàng hoa kiểng và 150 gian hàng thương mại, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách đến tham quan.

Sắc Xuân Hội Ngộ tại Hội Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng Tân Sửu 2021 3
Phối cảnh túi vải may mắn tại khu vực Tết Hàn Quốc.

Theo Ban Tổ chức, việc giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc trong ngày Tết của các quốc gia lân cận thể hiện sự giao lưu, giao thoa văn hóa, góp phần cho du khách trong nước có thêm những trải nghiệm mới, đồng thời giúp cho cộng đồng khách nước ngoài đang sinh sống tại Quận 7 và TPHCM thêm một chút ấm lòng khi đón Tết xa nhà.