Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Động cơ máy bay Concorde được rao bán trên eBay hơn 21 tỉ đồng

VOH - Một người đam mê máy bay đã đăng lời rao bán động cơ Concorde trên trang eBay - với mức giá cao ngất ngưởng là 680.000 bảng Anh (~21 tỉ đồng).

Chiếc động cơ máy bay Concorde rao bán này có chiều dài sáu mét và nặng ba tấn, nó còn có một giá đỡ di động. Động cơ đời Rolls-Royce Olympus Turbojet đi kèm với bộ đốt sau siêu thanh nó giúp máy bay đạt tốc độ 1.354 mph (~2100km/h)

Động cơ máy bay Concorde được rao bán trên eBay hơn 21 tỉ đồng 1
Động cơ Concorde rao bán trên eBay với giá ngất ngưỡng 680.000 bảng Anh

Một ghi chú bán hàng cho biết thêm: “Không thể bay nhưng có thể tháo dỡ và tái sử dụng thành những món đồ nội thất nghệ thuật sưu tầm được.”

Với máy bay Concorde hành khách sẽ bay từ London đến New York mất chưa đầy ba giờ trước khi British Airways cho loại máy bay này ngừng hoạt động vào năm 2003.

Đã có một số chuyến bay Concorde bị trục trặc và cao điểm là vụ tai nạn của chuyến bay 4590 của Air France vào tháng 7 năm 2000 ngay sau khi cất cánh từ Paris khiến tất cả 109 người trên máy bay và 4 người trên mặt đất thiệt mạng.

Động cơ của máy bay cũng làm có những phàn nàn về tiếng ồn lớn của nó gây ra phiền toái cho nhà ở gần sân bay.

Dù đã không còn sử dụng nhưng hầu hết những chiếc Concorde vẫn được trưng bày ở châu Âu và Bắc Mỹ. Nhưng những người đam mê máy bay giờ đây có cơ hội sở hữu một phần lịch sử hàng không.

Người bán, có trụ sở tại Farnborough, Hants, cho biết động cơ này có chứng nhận xác thực có chữ ký của British Airways.

Họ cho biết thêm: “Động cơ này được lắp ở vị trí cánh số 3 trên chiếc Concorde reg: G-BFKW số 214, (sau này đổi thành G-BOAG hiện được đặt tại Bảo tàng Chuyến bay Seattle, Hoa Kỳ).

“Đây là động cơ  duy nhất được bán có lắp bộ đốt sau và gắn biển số sê-ri động cơ.”