Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Euro 2024: Tại sao các cầu thủ Anh lại khoét 2 lỗ trên vớ?

VOH - Trong khi đội tuyển Anh đang hướng tới vinh quang tại Euro 2024 thì người hâm mộ lại tò mò về lý do các cầu thủ của đội tuyển này thi đấu với những đôi vớ (tất) “lủng” lỗ.

Một số người cho rằng, điều này giống như một xu hướng, phổ biến ở nhiều đội bóng tại Euro 2024 cũng như ở Premier League và các giải đấu trên toàn thế giới.

Cũng có thể việc Jude Bellingham, Conor Gallagher, Bukayo Saka và Kyle Walker - mang vớ thủng dọc theo bắp chân vì đang thử một xu hướng thời trang mới…

Nhưng thực tế không phải vậy!

vo-thung-180624-1

Cầu thủ Conor Gallagher của đội tuyển Anh có 2 lỗ thủng trên vớ - Ảnh: PA 

Theo tờ Metro, các cầu thủ Anh và Premier League kiếm được mức lương hàng triệu USD, nên những đôi vớ thủng họ thường mang hoàn toàn không phải là những chiếc vớ cũ kỹ, thủng lỗ chỗ.

Chúng là những đôi vớ mới toanh và vì chúng còn quá mới nên vải không kịp dãn ra và có thể khá chật khi xỏ vào chân.

Metro giải thích, bất cứ thứ gì quá chật hoặc bó chặt vào chân của cầu thủ đều có thể gây phiền toái hoặc thậm chí có thể gây ra chứng chuột rút đau cơ ở bắp chân hoặc gân Achilles.

Vì vậy, để tránh chấn thương có thể xảy ra, các cầu thủ đôi khi lấy kéo ra và cắt một số lỗ trên vớ để nới lỏng chúng ra một chút.

vo-thung-180624
Các cầu thủ ra sân với đôi vớ thủng trở thành một xu hướng trong những năm gần đây - Ảnh: Getty

Theo tờ Independent, Nicki de Leon, nhà vật lý trị liệu và người sáng lập Deleonphys giải thích rằng, các cầu thủ “muốn tối đa hóa lưu lượng máu đến cơ bắp và đặc biệt là bắp chân”.

Việc khoét lỗ trên vớ thường được những vận động viên thể thao có “cơ bắp chân phát triển tốt” thực hiện vì nếu “vớ quá chật, chúng sẽ hoạt động giống như quần áo bó sát, làm hạn chế lưu lượng máu” - nhà trị liệu giải thích.

Cô nói, nếu thấy rằng mình sẽ tối ưu hóa sự co cơ và không bị hạn chế khi di chuyển, các vận động viên thể thao sẽ khoét lỗ trên vớ để có được thêm chút lợi thế này.