Gây quỹ 75.000 đôla Singapore dành giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng

(VOH) - Các nhân viên của UOB và gia đình họ đã cùng nhau chạy hoặc đi bộ tổng cộng 200.000 km, gây quỹ được 75.000 đôla Singapore để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.

Nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, nhân viên ngân hàng UOB Việt Nam và gia đình đã cùng nhau tham gia chương trình chạy bộ UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk tổ chức trực tuyến để gây quỹ cho tổ chức Kidspire (https://kidspirevietnam.org/), một tổ chức đang giúp đỡ cho hai cô nhi viện ở các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và An Giang trong suốt tháng 10 vừa qua.

Gây quỹ 75.000 đôla Singapore dành giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng
Chương trình chạy bộ UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk. Ảnh: UOB

UOB Heartbeat Run/Walk là một chương trình chạy bộ thường niên của tập đoàn UOB để khuyến khích nhân viên duy trì lối sống khỏe mạnh và quan tâm tới cộng đồng. Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thực hiện cách ly xã hội trong mùa dịch COVID-19, năm nay là năm đầu tiên chương trình chuyển sang tổ chức trực tuyến tại 17 thị trường khác nhau kể từ chương trình đầu tiên năm 2007. Trong suốt tháng 10/2020, các nhân viên của UOB và gia đình họ đã cùng nhau chạy hoặc đi bộ được tổng cộng quãng đường 200.000 km, gây quỹ được 75.000 đôla Singapore để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Một phần số tiền này được dùng để hỗ trợ cho hai cô nhi viện tại Việt Nam do tổ chức Kidspire thực hiện.

Ông Harry Loh, tổng giám đốc ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết: “Năm nay là một năm thử thách với các doanh nghiệp và cá nhân vì dịch COVID-19 và thiên tai ở Việt Nam. Ngân hàng UOB và các nhân viên đã chủ động thực hiện các chương trình cộng đồng, đóng góp vào nỗ lực chung hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Tại Việt Nam, chúng tôi phối hợp với tổ chức Kidspire hỗ trợ việc học tập cho các trẻ em trong hai cô nhi viện, mong rằng việc học của các em sẽ dễ dàng hơn”.

Kidspire là tổ chức chuyên hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam sống trong các cô nhi viện, bằng cách giúp các em gây dựng sự tự tin và phát triển tiềm năng thông qua các khóa học về công nghệ và STEM.  Bằng cách này, các em có thể hoàn tất việc học, kiếm việc, kiếm sống, và thoát khỏi đói nghèo, vốn là nguyên nhân chính khiến các em phải đến sống ở cô nhi viện. Các lớp học ở cô nhi viện đã bị gián đoạn vào mùa dịch COVID-19. Số tiền hỗ trợ của UOB Việt Nam sẽ được dùng để mua sắm thiết bị cho việc học online cho trẻ em tại các cô nhi viện.

Bà Nguyễn Thị Trà My, giám đốc chương trình của Kidspire cho biết: “Sự hỗ trợ của UOB Việt Nam sẽ giúp chúng tôi trang bị cơ sở vật chất học trực tuyến cho hơn 100 em học sinh ở hai cô nhi viện để các em có thể tiếp tục học ngay cả khi có dịch bệnh. Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ từ ngân hàng UOB Việt Nam”.

UOB Global Heartbeat Virtual Run/Walk là một chương trình của UOB nhằm hỗ trợ giảm thiểu tác động của COVID-19, đã triển khai các chương trình giúp đỡ cộng đồng trong các tháng qua. Riêng trong năm 2020, UOB Việt Nam đã ủng hộ số tiền 635 triệu đồng giúp đỡ trẻ em bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và các nạn nhân thiên tai tại Việt Nam.