Hàng ngàn người tham gia chạy bộ từ thiện 

(VOH) - Sáng 15/11, hàng ngàn người tham sự kiện chạy bộ BritCham Fun Run gây quỹ từ thiện lần thứ 20 đã có mặt từ rất sớm trước giờ chạy tại địa điểm tổ chức Tân Trào, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phú, Q.7.

Tổng số quỹ gây được tính đến thời điểm hiện tại là 1,1 tý đồng hiện kim và 700 triệu đồng hiện vật. Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc Việt Nam – British Chamber of Commerce Vietnam tổ chức.

Vượt qua các đối thủ khác, runner Hứa Thuận Long là người về đích đầu tiên sau khoảng 10 phút. Fun Run 2020 cũng sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 29/11/2020.  Tham gia sự kiện, Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM Emily Hamblin bày tỏ niềm vui khi Fun Run được diễn ra tại Việt Nam, cơ quan này luôn ủng hộ các hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

chạy bộ từ thiện 
 

Chia sẻ tại sự kiện, Đại sứ thiện chí của chương trình Lê Đăng Khoa, một trong những nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam cho biết, thông qua việc tham gia một sự kiện có ý nghĩa như Fun Run sẽ là một hình thức lý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp có thể phục vụ và chia sẻ trách nhiệm của mình với xã hội.

Diễn ra vào cuối tuần, sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ, nhân viên văn phòng, người nước ngoài tại Việt Nam, các gia đình có con nhỏ....Bên cạnh việc chạy từ thiện, người tham gia còn tham gia nhiều hoạt động khác tại các quầy của các nhà tài trợ. Trong lần Fun Run 2020, khán giả đã được hòa mình cùng các màn biểu diễn hấp dẫn đến từ ca sĩ Orange, Học viện Âm nhạc và Trình diễn nghệ thuật Soul và InQ International.

Trải qua 20 lần diễn ra với hơn 120.000 lượt người tham gia, sự kiện đã huy động được hơn 12 tỷ đồng cho các tổ chức từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam. 100% tổng quyên góp sẽ được gửi trực tiếp đến các tổ chức: Trung tâm phát triển cộng đồng Bông Sen,  Tổ chức Phẫu Thuật Nụ Cười, Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam, Tổ chức Christina Noble’s Children Foundation, Saigon Children’s Charity….. giúp duy trì hiệu quả các hoạt động từ thiện.

Trong năm 2019, Fun Run gây quỹ 1 tỷ đồng với 11.500 người chạy.

chạy bộ từ thiện 
 

Đường chạy Fun Run 2020 có độ dài 5km, từ Tân Trào -> Tân Phú -> Đường số 23-> Đường C -> Đường 17 -> Đường Nguyễn Lương Bằng -> Đường Tân Trào Giá vé (đóng góp cho từ thiện) : 180.000đ/người lớn, 90.000đ/trẻ em từ 6-12 tuổi, miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi. 

Phần thưởng của Fun Run 2020 bao gồm : đồng hồ Tissot Swiss, phiếu mua hàng, khóa học tiếng Anh… cùng nhiều phần quà khác. Ngoài ra, người tham dự còn được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều quà tặng giá trị.