Cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp Phát thanh VOH: Gay cấn với các cung đường ven biển

(VOH) - Nhân kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2020), cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm 2020 diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 23/11 với lộ trình dài 480km.

Sau 2 lần tổ chức thành công vòng đua qua 3 nước Đông Dương năm 2018 và 2019, năm 2020, trong tình hình khó khăn chung từ dịch Covid-19, Ban tổ chức cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Tranh cúp phát thanh VOH tổ chức lộ trình đua 3 chặng.

Chặng 1: TP.HCM – TP.Phan Thiết (183km); Chặng 2: TP.Phan Thiết – TP.Vũng Tàu (162km); Chặng 3: TP.Vũng Tàu – Hóc Môn (135km).

Ông Ngô Quang Vinh - Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam chia sẻ về sự cố gắng của ban tổ chức trong mùa giải năm nay: “Chúng tôi đánh giá đây là sự cố gắng rất lớn của Ban tổ chức. Giải có đến 90 tay đua từ 15 đội, hứa hẹn cuộc đua sẽ tranh tài sôi nổi dù chỉ với 3 chặng, nhưng 3 chặng này, mỗi chặng đều gay cấn”.

Cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp Phát thanh VOH, đua xe đạp
 

Về mặt chuyên môn, ông Nguyễn Quốc Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trọng tài xe đạp quốc gia chia sẻ:

Năm nay là một năm rất khó khăn cho các bộ môn thể thao. Với quy mô tổ chức cuộc đua tranh cúp phát thanh Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 23, mang uy tín chuyên nghiệp (như 2 năm 2018, 2019 qua 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia được tổ chức chuyên nghiệp) thì khi Ban tổ chức giải mời, gần như tất cả vận động viên chuyên nghiệp đều tham gia trong đó các đội còn cử thêm các vận động viên trẻ đang được đào tạo để tìm ra những nhân tài mới…. Lộ trình chặng 1 dài nhất 183km với những tay đua trẻ cũng là 1 chặng đua khó khăn, chặng 2 cũng không kém phần khó khăn với cung đường ven biển gió tạt ngang và tạt ngược. Chặng cuối quyết định thành tích với sự cố gắng hết lực của các đội để đem về thành tích trong giải.”

Cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp Phát thanh VOH, đua xe đạp

Trao giải chung cuộc Cuộc đua Xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Cúp VOH 2019 Vòng đua 3 nước Việt Nam - Campuchia - Lào.

Cuộc đua Nam Kỳ Khởi nghĩa Cúp Phát thanh VOH lần thứ 23 năm 2020 sẽ về đích đúng vào ngày 23/11 tại Hóc Môn - "cái nôi" cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ.

Bên cạnh tăng cường truyền thông trên báo, đài, diễn tiến cuộc đua năm nay sẽ được tường thuật trên các làn sóng Radio VOH và livestream trên fanpage “Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH” và các fanpage liên kết nhằm truyền tải tốt nhất thông tin, hình ảnh cuộc đua đến với công chúng, những người yêu thích bộ môn đua xe đạp.