Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Giả vờ mua cơm rồi cuỗm điện thoại của chủ quán

VOH - Một người đàn ông vào tiệm cơm, giả vờ hỏi mua 3 phần để mang về rồi nhanh tay trộm điện thoại của chủ quán.

Ngày 13/7, mạng xã hội lan truyền đoạn clip một người đàn ông dàn cảnh mua cơm để trộm điện thoại của chủ quán. Sự việc xảy ra tại quán cơm trên đường Phan Văn Hớn, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn (TPHCM).

Nạn nhân cũng là chủ quán cơm, chị P.T.K.H. (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cho hay, khoảng 11h cùng ngày, trong tiệm chỉ có chị và một nhân viên nữ. Lúc này, một người đàn ông (khoảng 60 tuổi, bên chân có tật) chạy xe máy đến mua 3 hộp cơm mang đi. 

Người đàn ông liên tục nhắc nhở nhân viên làm cơm cho ngon, đồng thời yêu cầu chị H. viết thực đơn quán ra giấy để đem về cho các công nhân của công ty mình xem và gọi món. Sau đó, người này rút 100.000 đồng trả tiền cơm và đưa một tờ giấy khác nhờ chị H. ghi lại nội dung như trên.

Video: TNO

Lợi dụng sơ hở của những người trong quán, người đàn ông tiến lại trộm chiếc điện thoại được đặt trên bàn sau lưng chị H. rồi nhanh chóng rời đi.

Thấy người này không lấy cơm và tiền thừa mà đã bỏ đi nên chị H. sinh nghi. Chủ quán xem lại camera an ninh thì biết được người đàn ông lấy chiếc điện thoại của mình. 

Hiện chị H. vẫn chưa trình báo công an về việc bị mất trộm tài sản vì bận công việc. Đoạn video xuất hiện trên mạng là muốn nhắc nhở người dân cảnh giác, cẩn thận trước chiêu trò dàn cảnh trộm điện thoại của kẻ gian.

Cập nhật những tin tức đời sống trong và ngoài nước mới nhất tại VOH Đời sống.