Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cháy chung cư, người mẹ buộc thả con mới sinh từ tầng 4 với hy vọng sống mong manh

VOH - Trong khoảnh khắc sinh tử, người mẹ đã quyết định thả đứa con 40 ngày tuổi từ tầng 4 xuống chiếc chăn được một nhóm người căng bên dưới căn hộ đang bốc cháy.

Vừa qua, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng bùng phát tại một tòa nhà ở huyện Vĩnh Gia, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc khiến nhiều người dân mắc kẹt, không thể thoát ra ngoài. Trong đám khói dày đặc bao phủ tòa nhà ấy, người ta thấy một người phụ nữ tay ôm đứa trẻ sơ sinh đứng bên cửa sổ. 

Cháy chung cư, người mẹ buộc thả con mới sinh từ tầng 4 với hy vọng sống mong manh 1
Người mẹ tuyệt vọng bế đứa con 40 ngày tuổi bên ngoài cửa sổ của căn hộ ở tầng ba đang bốc cháy - Ảnh: NLD

Ngọn lửa ngày càng lan rộng, bùng cháy dữ dội trong khi đội cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường, người mẹ đành cầu cứu những người bên dưới, nói rằng cô sẽ thả con từ tầng 4 xuống, xin mọi người cố gắng giúp đỡ, bảo vệ và chăm sóc đứa bé an toàn. 

Nhằm ứng cứu nạn nhân, hơn 10 người hàng xóm và những người qua đường đã căng sẵn chiếc chăn để đón đứa trẻ. 

Nguồn: NLD

Thấy vậy, người mẹ lấy hết can đảm thả con từ trên cao xuống, hy vọng con sẽ được cứu sống. May mắn thay, đứa bé đã an toàn trong chiếc chăn. Vài phút sau, đội cứu hộ đến hiện trường, dùng thang giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt và dập tắt đám cháy. Tất cả mọi người đều an toàn. 

Các nhân chứng cho biết, đám cháy bùng phát khiến khu vực cầu thang bộ tối đen như mực, cộng thêm khói dày đặc nên nhiều cư dân không kịp thoát ra ngoài.

Cháy chung cư, người mẹ buộc thả con mới sinh từ tầng 4 với hy vọng sống mong manh 2
Khói dày đặc bốc lên từ tòa nhà đang cháy ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc - Ảnh: NLD

"Mẹ con họ là hàng xóm của tôi. Đứa bé mới được 40 ngày tuổi" - một hàng xóm giấu tên cho biết. "Nói thật, tới giờ phút này khi nhớ lại cảnh bà mẹ thả con xuống chiếc chăn mà tim tôi vẫn còn run. Lửa cháy khiến khói dày đặc. Họ không tìm được cách nào để thoát thân".

Khoảnh khắc kịch tính của hai mẹ con trong đám cháy nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút 100 triệu lượt xem trên Weibo và hơn 10 triệu lượt xem trên Douyin. Đa phần mọi người đều thở phào vì đứa bé cùng các nạn nhân đều an toàn. 

Cập nhật những tin tức đời sống trong nước và quốc tế mỗi ngày tại VOH - Đời sống.