Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sốc với khối tài sản "khủng" của người ăn xin

VOH - Sau nhiều năm ròng rã đi ăn xin, người đàn ông đã tích góp được khối tài sản đáng mơ ước.

Đa phần mọi người đều cho rằng, người ăn xin không có tiền bạc, phải sống dựa vào lòng từ tâm của cộng đồng. Tuy nhiên, câu chuyện của người đàn ông được mệnh danh là “người ăn xin giàu nhất thế giới” lại khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. 

Theo đó, Bharat Jain sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Cha mẹ không có điều kiện cho Bharat học hành đến nơi đến chốn. Vì vậy, khi lớn lên, ông không thể tìm được một công việc phù hợp để cải thiện điều kiện kinh tế gia đình.

Cuối cùng, Bharat phải đi ăn xin để kiếm tiền. Ông khá khôn ngoan khi chọn những khu vực đắc địa, có đông người qua lại như Chhatrapati Shivaji Terminus hoặc Azad Maidan, Ấn Độ để xin tiền.

Sau nhiều năm lăn lộn ngoài đường, ông đã tích góp được khối tài sản khoảng 1 triệu USD (hơn 23,6 tỷ đồng). 

Thậm chí, mỗi tháng, Bharat có thể kiếm được từ 60.000 -75.000 Rupee (khoảng 17 - 21 triệu đồng). Không chỉ tiết kiệm để tích lũy, ông còn đem một phần số tiền kiếm được đầu tư vào bất động sản. Nhờ đó, Bharat Jain sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ ở Mumbai có giá 12 triệu Rupee (hơn 3,4 tỷ đồng) và 2 cửa hàng kinh doanh ở Thane đem về nguồn thu nhập ổn định hàng tháng. 

Sốc với khối tài sản
Người đàn ông ở Ấn Độ được mệnh danh là người ăn xin giàu có nhất thế giới - Ảnh: VietNamNet

Vì bản thân không được ăn học nhiều nên Bharat Jain rất đầu tư cho việc học của 2 con. Điều đáng mừng là các con của ông đạt được thành tích cao trong học tập, trở thành niềm tự hào của gia đình. 

Như vậy, chỉ cần “đi làm” từ 10 - 12 tiếng, Bharat Jain có thể kiếm được 2.000 - 2.500 Rupee (500.000 đồng - 700.000 đồng). Đây là thu nhập không hề nhỏ với những người phải làm việc vất vả, cật lực suốt nhiều giờ mới có thể kiếm được. 

Hiện gia đình Bharat sống trong một căn hộ đắt tiền. Người thân trong nhà điều hành một cửa hàng bán văn phòng phẩm có đông khách mua.

Mặc dù cuộc sống đã trở nên dư dả nhưng Bharat vẫn hành nghề ăn xin ở Mumbai mặc dù người thân khuyên ông này nghỉ ngơi. 

Cập nhật những tin tức đời sống trong nước và quốc tế mỗi ngày tại VOH - Đời sống.