Giao hết tài sản cho “nóc nhà”, chú rể tiết lộ nên duyên nhờ... 2 lít xăng

VOH - Trong ngày cưới của mình, chú rể Duy giao hết tiền tiết kiệm, thẻ ngân hàng cho vợ quản lý. Gần 1 năm sau, vợ chồng anh đón thành viên mới và khai trương một quán cà phê.

Giao “nóc nhà” tiền tiết kiệm, thẻ ngân hàng

Những ngày qua, mạng xã hội rầm rộ hình ảnh và clip phóng sự cưới của một cặp vợ chồng trẻ ở TPHCM. Trong clip và hình ảnh còn có các bài viết đăng kèm nội dung: “Sau này, vợ con sẽ quản lý kinh tế cho con. Mình ra ngoài đi làm thì vợ ở nhà giữ tiền. Con sẽ giao hết cho vợ”.  Đây là lời tuyên bố của chú rể tại lễ gia tiên nhà gái, trước sự chứng kiến của hai bên gia đình.

Các bài viết trên được lấy từ clip phóng sự cưới của một đơn vị chụp ảnh cưới đăng tải từ tháng 8/2023. Hiện clip đã có hơn 19 triệu lượt xem, gần trăm ngàn lượt bình luận.

0905 - Chú rể tự nguyện đưa hết tài sản của mình nhờ vợ quản lý - nd1
Chú rể tự nguyện đưa hết tài sản của mình nhờ vợ quản lý - Ảnh: internet

Cô dâu được “xin vía” trên là Nguyễn Tú Quỳnh (23 tuổi, quận 12, TPHCM).

Tú Quỳnh cho biết: “Tôi cưới cuối tháng 7/2023. Tháng 8/2023, thợ chụp ảnh cưới đăng clip lên Facebook và TikTok. Sau 1 ngày đăng, clip có hơn 1 triệu lượt xem. Bất ngờ nổi tiếng, vợ chồng tôi vừa vui vừa buồn. Bên cạnh lời chúc phúc, nhiều người bình luận tiêu cực. Gần đây, tôi thấy clip cũ được chia sẻ nhiều nhưng không rõ nguyên nhân".

Về nội dung của clip, cô dâu mới cưới Tú Quỳnh cho biết, chồng cô nói như vậy trong lễ cưới dù cách chia sẻ của anh có phần hài hước nhưng thực sự chân tình đối với cô.

Quỳnh kể rằng vợ chồng cô quen biết nhau trong tình huống bất ngờ vì khoảng đầu năm 2023, nhiều cửa hàng xăng dầu tạm ngừng hoạt động nên người dân phải xếp hàng khá dài chờ đổ xăng.

Khi đến lượt mình, Quỳnh thấy một nam nhân viên của cây xăng có gương mặt dễ thương nhưng lại có biểu cảm nhăn nhó, khó chịu. Quỳnh hồn nhiên trêu anh: “Ủa anh, sao mặt anh quạu vậy?” thì nam nhân viên trả lời: “Mệt nên quạu, không thấy khách đông hả?”.

Sau ba lần đổ xăng tại đây, Quỳnh đều trêu chọc như thế và nhận câu trả lời y hệt của nam nhân viên. Đến lần thứ 4 cô đổi cách trêu, nói: “Anh cho em xin 2 lít xăng được không?”. Bất ngờ, anh chàng đồng ý, đổ cho Quỳnh 2 lít xăng miễn phí.

0905 - Anh chàng nhân viên cây xăng hay quạu và cô gái hay trêu ghẹo anh nay đã cùng về chung một nhà - nd2
Anh chàng nhân viên cây xăng hay quạu và cô gái hay trêu ghẹo anh nay đã cùng về chung một nhà - Ảnh: internet 

Đến chiều, cô nàng cảm thấy ngại nên quyết định mua nước qua chuộc lỗi với anh nhân viên dễ thương. Anh này đã tan làm, cô xin số điện thoại, kết bạn Zalo thì biết được nam nhân viên tên Duy.

Để cảm ơn, Quỳnh mời Duy đi ăn bún bò. Từ đó, cả hai kết bạn, trò chuyện và bắt đầu yêu nhau.

Hôn nhân hạnh phúc, lấn sân kinh doanh

Sau 5 tháng tìm hiểu, anh Duy đề nghị cưới sớm, Quỳnh gật đầu, không chút đắn đo. Cặp đôi đã nhờ gia đình hai bên gặp mặt nhau bàn chuyện cưới xin rồi tự chuẩn bị mọi thứ cho lễ cưới.

Cô chia sẻ thêm: “Chồng tôi phải làm việc suốt 24 tiếng và hôm sau được nghỉ. Ngày nào được nghỉ làm, anh không nghỉ ngơi mà chở tôi đi lựa váy cưới, đặt nhà hàng… Tôi biết anh mệt nhưng anh không hề than thở”.

Trong lúc làm lễ ở nhà gái, anh Duy bất ngờ tuyên bố tặng 50 triệu đồng cho Quỳnh. Anh giao 200 triệu đồng tiền tiết kiệm, thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng… nhờ vợ quản lý.

Trước hành động của chồng, Quỳnh hết sức ngạc nhiên xen lẫn hạnh phúc. Khi anh nhờ vợ quản lý kinh tế còn nhận được sự ủng hộ từ gia đình. mẹ anh Duy nói: “Người giữ tiền mới mệt, chứ người đưa không có mệt. Chồng đưa tiền cho vợ quản lý là việc hết sức bình thường”.

0905- quán cà phê tại quận 12 của vợ chồng Duy Quỳnh - nd3
Quán cà phê của 2 vợ chồng Duy Quỳnh - Ảnh: internet 

Giữ đúng lời hứa, Duy giao hết tài sản cho Quỳnh quản lý và phụ vợ làm việc nhà, chăm con. Tuy không được tỉ mỉ như phụ nữ nhưng anh cố gắng chăm chỉ phụ giúp, đỡ đần công việc với vợ.

Hiện tại, cuộc sống của vợ chồng Quỳnh rất hạnh phúc. Cả hai vừa khai trương một quán cà phê tại quận 12, dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh nhưng cả hai tin nếu vợ chồng đồng lòng thì tát biển Đông cũng cạn.