Hai ngày nhậu liên tiếp, 3 phụ nữ qua đời

(VOH) - Sáu người phụ nữ nhậu hai ngày liên tiếp, 3 trong số họ sau đó có biểu hiện nôn ói, khó thở, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngày 25/7, một lãnh đạo của UBND xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau xác nhận 3 người phụ nữ trên địa bàn vừa tử vong sau 2 ngày nhậu liên tiếp.

Theo thông tin ban đầu, sáng 20/7, chị N.T.L. (27 tuổi) cùng 5 người phụ nữ khác đi dự tiệc tại nhà một người quen ở xã Tân Hưng. Sau đó, chị L. và 5 người này tiếp tục nhậu từ 9h cùng ngày cho đến 13h ngày 21/7.

Hai ngày nhậu liên tiếp, 3 phụ nữ qua đời 1
Ảnh minh họa: TTO

Đến khoảng 21h ngày 21/7, 3 người phụ nữ trong nhóm nêu trên có biểu hiện nôn ói, khó thở… Họ được người thân đưa đến bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu. Trong quá trình di chuyển, 1 người đã chết trên đường, 2 người còn lại cũng chết sau đó. Ba người còn lại trong nhóm hiện sức khỏe bình thường.

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Tân Hưng, khi các nạn nhân tử vong, gia đình nhận định do bị ngộ độc nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi.

Nhiều vụ tử vong do ngộ độc rượu đã được ghi nhận.

Trước đó, ngày 8/7/2022, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết 2 trường hợp ngộ độc rượu là anh em ruột tên Liêng Jrang Ha Hôn (26 tuổi), Liêng Jrang Ha Hải (23 tuổi), ở thôn Đạ Nghịt, xã Lát) đã tử vong sau 3 ngày nhập viện điều trị, 1 trường hợp nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Trưa 2/7, hai anh em Ha Hôn và Ha Hải tổ chức uống rượu với 6 người khác, Sau khi những người khác ra về, 2 anh em này vẫn tiếp tục uống đến khuya. Đến sáng hôm sau, cả hai anh em Ha Hôn và Ha Hải có triệu chứng đau đầu, mắt mờ, đau lưng… nên tự mua thuốc uống. Tuy nhiên, do tình trạng chuyển biến nặng nên hai anh em được người nhà đưa đi cấp cứu.

Ngày 8/1/2021, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết tại đây vừa điều trị cho một nam thanh niên 29 tuổi quê ở Hưng Yên bị ngộ độc rượu. Do tình trạng quá nặng, bệnh nhân đã tử vong.