Tin nhanh trưa 12/5: Lái xe ô tô truy sát, tông chết người vì mâu thuẫn trước quán nhậu

(VOH) - Sau khi bị nhóm người của quán D.P. đánh, tài xế xe ô tô 7 chỗ lên xe rượt đuổi lại nhóm này rồi tông trực diện vào nạn nhân.

Bình Thuận: Lái xe ô tô truy sát, tông chết người vì mâu thuẫn trước quán nhậu

Liên quan đến vụ tài xế xe 7 chỗ tông chết người do mâu thuẫn tại TP Phan Thiết, sáng 12/5, Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng cùng ngày trước quán nhậu T.P. ở khu vực bờ kè đường Phạm Văn Đồng, phường Bình Hưng, TP Phan Thiết.

Nguồn: TTO

Theo đó, một nhóm người đi xe 7 chỗ (biển số TP.HCM) trên đường Phạm Văn Đồng đến khu vực quán D.P. thì được nhóm người làm cho quán mời chào. Tuy nhiên, chiếc xe này tiếp tục di chuyển đến quán T.P. cách đó khoảng 50m.

Hai bên lời qua tiếng lại, nhóm người của quán D.P. đuổi theo đánh tài xế xe 7 chỗ. Sau đó, nhóm người trên xe có xuống xin lỗi nhưng vẫn bị đánh.

Khi tài xế xe 7 chỗ lên xe rượt đuổi lại nhóm người kia thì anh Hà Xuân H. (43 tuổi, ở phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) bị tông trực diện dẫn đến tử vong. Nhóm người trên xe ô tô cũng rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

Được biết, tài xế cầm lái xe 7 chỗ là Phạm Văn Nam (43 tuổi, quê Ninh Bình),  hiện đã đến cơ quan chức năng để đầu thú.

Xem thêm: Hỗn chiến sau cuộc nhậu, 1 người chết, 1 người bị thương nặng

Bình Thuận: Hai chị em chết đuối khi đi chăn bò

Sáng 12/5, chủ tịch UBND xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến hai chị em Bùi Ngọc Th. (13 tuổi) và Bùi Ngọc Tr. (10 tuổi) tử vong thương tâm.

Theo đó, chiều tối 11/5, hai chị em đi chăn bò ở gần một con suối (thuộc xã Suối Kiết) sau đó được mọi người phát hiện chết đuối và đưa về nhà.

Được biết, hai chị em học giỏi, cha mẹ ly dị rồi bỏ đi nên sống cùng bà ngoại. Gia cảnh của ba bà cháu cũng khó khăn, là hộ cận nghèo của xã.

Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp lo hậu sự cho hai cháu.

Xem thêm: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm dưới kênh gần nhà

Hà Tĩnh: Rắn hổ mang chúa dài hơn 3m “đi lạc” vào trường học

Sáng 12/5, lãnh đạo Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một con rắn hổ mang chúa dài hơn 3m, nặng khoảng 2,6kg.

Trước đó, sáng 11/5, một số giáo viên của Trường THCS Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) phát hiện một con rắn hổ mang chúa bị mắc vào lưới vây xung quanh sân tập thể dục của trường nên đã bắt lại.

Tin nhanh trưa 12/5: Lái xe ô tô truy sát, tông chết người vì mâu thuẫn trước quán nhậu 1
Con rắn hổ mang chúa "lạc" vào trường học đang được bàn giao cho lực lượng chức năng - Ảnh: TTO

Sau khi sự việc được Ban giám hiệu nhà trường báo cáo với Hạt kiểm lâm huyện Kỳ Anh thì chiều cùng ngày, con rắn hổ mang chúa này đã được bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang để chăm sóc và thả về môi trường tự nhiên. 

Cả nước đều có mưa trong 10 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 10 ngày tới, cả nước đều có mưa. Khu vực miền Bắc mưa nhiều rồi giảm dần, trời có lúc rét, khu vực miền Nam mưa tăng trở lại từ ngày 16/5.

Cụ thể:

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến giữa tháng vẫn mưa vào chiều tối, ngày nắng gián đoạn, trời nhiều mây. Từ ngày 16/5, mưa tăng trở lại, vài nơi có mưa vừa, mưa to và dông, cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Trưa nay (12/5), mây dông bao phủ gần hết khu vực Nam Bộ, trong đó có TP.HCM, gây ra các cơn mưa từ 5-20mm, có nơi trên 30mm.

Khu vực Bắc Bộ hôm nay và ngày mai sẽ tiếp tục mưa rào và dông, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, mưa lớn tập trung về chiều tối và đêm. Từ khoảng ngày 14 và 15/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa giảm từ ngày 16/5.

Trong các ngày 16 đến 18/5, các tỉnh miền Bắc chuyển lạnh về đêm và sáng, riêng vùng núi trời rét.

Khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, từ ngày 15 đến 16/5 cũng có mưa rào và dông, vài nơi mưa vừa, mưa to. Từ ngày 17/5, mưa giảm và chỉ còn xảy ra chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ vào chiều tối.

Hà Tĩnh: Khởi tố dì ruột đánh đập cháu gái gần 4 tuổi

Sáng 12/5, Công an huyện Cẩm Xuyên ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi, ngụ tại tổ dân phố Nhân Hòa, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vì hành vi hành hạ cháu ruột của mình là bé L.Q.T. (gần 4 tuổi).

Trước đó, vào ngày 26/4, Công an thị trấn Thiên Cầm nhận được thông tin cháu T. có biểu hiện bị bạo hành, đánh đập, mặt, mũi, đầu, chân tay có nhiều vết thâm tím.

Đến 21h cùng ngày, nghi phạm bạo hành cháu T. được xác định là Nguyễn Thị Huyền.

Tin nhanh trưa 12/5: Lái xe ô tô truy sát, tông chết người vì mâu thuẫn trước quán nhậu 2
Nguyễn Thị Huyền tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Tại cơ quan điều tra, Huyền khai nhận mình chăm sóc cho bé T. từ cuối năm 2020 do mẹ bé (chị ruột của Huyền) đi làm ăn xa. Trong ngày 24 và 25/4, thấy cháu T. lười ăn nên Huyền đã dùng móc áo, cán chổi lau nhà để đánh bé.

Theo kết quả giám định, cháu T. bị dì ruột đánh gây thương tích 9%.

Xem thêm: Bé gái 4 tuổi nhập viện với nhiều vết thương trên cơ thể, nghi bị đánh