Tin nhanh sáng 12/5: Cứu thành công người đàn ông bị kẹt dưới giếng sâu nhiều giờ

(VOH) – Một người đàn ông được phát hiện bị mắc kẹt nhiều giờ dưới giếng sâu hơn 4m. Công an mất hơn 30 phút để đưa nạn nhân ra khỏi giếng an toàn.

Thanh Hóa: Cứu sống người đàn ông mắc kẹt dưới giếng nhiều giờ

Tối 11/5, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa đã cứu sống một nạn nhân bị mắc kẹt dưới giếng nước tại thôn Ba Si, xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc.

Trước đó, khoảng 17h10 cùng ngày, Đội phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) khu vực 6, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an tỉnh Thanh Hóa nhận tin báo có một người đàn ông bị mắc kẹt dưới giếng tại thôn Ba Si.

Đơn vị nhanh chóng điều động xe chuyên dụng cùng 10 cán bộ, chiến sĩ và phương tiện cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường phối hợp cùng Công an địa phương thực hiện triển khai cứu nạn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng nhận định nạn nhân đã bị mắc kẹt dưới giếng nhiều giờ, sức khỏe yếu, đường kính giếng nhỏ, có thể nguy hiểm tính mạng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ tiếp cận được nạn nhân ở độ sâu hơn 4m, dùng các thiết bị chuyên dụng gỡ bỏ cấu kiện dưới giếng để đưa nạn nhân lên vị trí an toàn. Sau 30 phút, nạn nhân được đưa lên bờ an toàn và chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc chăm sóc sức khỏe.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là người vô gia cư, không phải người địa phương, chưa xác định được danh tính.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Bình Phước: Đưa con gái đi sinh, một phụ nữ rơi xuống giếng tử vong

Bắt đối tượng cướp “hụt" ngân hàng giữa trung tâm TP Hải Phòng

Tối 11/5, Công an TP Hải Phòng xác nhận, đơn vị đã bắt được nghi phạm táo tợn thực hiện vụ cướp tài sản tại phòng giao dịch một ngân hàng trên đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng vào chiều cùng ngày.

Nghi phạm bị bắt giữ là Đào Anh Tuấn (49 tuổi, trú đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Thời điểm Tuấn bị bắt giữ là vào khoảng 19h30 tại nhà riêng. Hiện nghi phạm đã được đưa về trụ sở Công an được tiếp tục điều tra, làm rõ.

tin-nhanh-sang-12-5-cuu-thanh-cong-nguoi-dan-ong-bi-ket-duoi-gieng-nhieu-gio-voh-0
Nghi phạm Đào Anh Tuấn tại thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp/TTO)

Trước đó, khoảng 15h08 ngày 11/5, Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo về việc tại phòng giao dịch Ngân hàng VietinBank chi nhánh Hải Phòng ở địa chỉ 72 Lạch Tray, quận Ngô Quyền xảy ra vụ cướp.

Đối tượng là một người đàn ông bịt kín mặt, cầm theo hung khí nghi là súng xông vào uy hiếp, đe dọa nhân viên cướp tài sản nhưng bất thành.

Xem thêm: Vĩnh Phúc: Áp lực vì bị đòi nợ, thanh niên đi cướp tiệm vàng

Hòa Bình: Nghi phạm cứa cổ người tình bị bắt sau hơn 1 giờ bỏ trốn

Ngày 11/5, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tạm giữ một nghi phạm để điều tra về hành vi giết người, xảy ra tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc.

Thông tin ban đầu, khoảng 7h sáng cùng ngày, chính quyền địa phương nhận được tin báo một người phụ nữ bị người tình dùng dao cứa cổ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn lên đồi.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ được nghi phạm sau hơn 1h gây án.

Về phía nạn nhân hiện đã qua cơn nguy hiện, sức khỏe đang dần ổn định. Được biết, nạn nhân đã có một đời chồng, có quan hệ tình cảm và sinh sống với nghi phạm nhưng chưa kết hôn.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Xem thêm: Kiên Giang: Giết người cướp tài sản rồi đốt xác phi tang

Sơn La: Khởi tố người vợ cắt “của quý” của chồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu (Sơn La) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hà Thị Nguyệt (36 tuổi, ở bản Huổi Sét, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) về tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Nguyễn Văn Hoan, chồng của bị can Nguyệt.

tin-nhanh-sang-12-5-cuu-thanh-cong-nguoi-dan-ong-bi-ket-duoi-gieng-nhieu-gio-voh-1
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho ông Hoan sau khi bị vợ cắt đứt "của quý" (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, rạng sáng 20/3, ông Hoan được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La trong tình trạng dương vật và 2 tinh hoàn bị cắt, huyết áp thấp ở mức 90/60.

Trước vụ việc trên, cơ quan Công an làm rõ, ông Hoan và bị can Nguyệt là vợ chồng. Nguyệt đã có một người con gái riêng được 15 tuổi. Sau khi biết được anh Hoan nhiều lần có hành vi không chuẩn mực, không phù hợp quan hệ cha con với con gái mình, khuya 19/3, nhân lúc ông Hoan uống rượu say, Nguyệt đã dùng dao cắt đứt "của quý" chồng rồi tới cơ quan công an tự thú.

Tại cơ quan Công an, Nguyệt khai nhận do xuất phát từ việc ông Hoan nhiều lần giở trò đồi bại với con gái riêng của mình nên tâm lý bị dồn nén, kích động đã dùng dao cắt "của quý" của người chồng.

Xem thêm: Cắt bỏ “của quý” của chồng vì mâu thuẫn gia đình

Làm giả “sổ đỏ” dụ người mua đất rồi chiếm đoạt tài sản

Chiều 11/5, Phòng cảnh sát kinh tế thuộc Công an tỉnh Quảng Trị vừa khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thị Tình (24 tuổi, trú xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Theo điều tra, từ tháng 1 - 3/2022, Tình gửi thông tin vị trí 2 thửa đất ở xã Gio Hải, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho một người ở TP.HCM, yêu cầu làm giả 2 sổ đỏ mang tên của Tình với giá 7 triệu đồng/sổ. Đây là thửa đất của mẹ và bà Tình.

Sau khi có sổ đỏ giả, Tình bắt đầu rao bán đất với giá rẻ và được một người tại TP Đông Hà hỏi mua. Để tạo niềm tin cho người mua, Tình dẫn người này đến đúng vị trí đất của mẹ mình để xem đất.

Người này đã trả cho Tình 300 triệu đồng để mua mảnh đất thứ nhất. Sau đó, Tình làm các thủ tục chuyển tên mảnh đất thứ nhất từ sổ đỏ giả tên Tình sang tên của người mua. Sau đó tiếp tục dùng sổ đỏ giả lừa bán cho người đã mua đất của mình mảnh đất thứ hai với giá 150 triệu đồng.

Khi Tình đang chuẩn bị làm hồ sơ chuyển mảnh đất thứ hai sang tên của người mua thì bị công an phát hiện. Tại cơ quan điều tra, Tình đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.