Nhịp tim Việt Nam đã cứu sống 9.000 em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Ngày 11/5, Chương trình Nhịp tim Việt Nam kỷ niệm cột mốc trái tim thứ 9.000 được chữa lành.

Qua 16 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation đã đạt được cột mốc cứu sống 9.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Thành Danh - em bé thứ 9000 - 5 tuổi đến từ tỉnh Cà Mau vừa được chương trình Nhịp tim Việt Nam cứu sống.

Em bé 9000 và mẹ, MC, Nghệ sĩ Ngô Thanh Vân, ông Rad Kivette và PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Định trò chuyện.
Em bé 9000 và mẹ, MC, Nghệ sĩ Ngô Thanh Vân, ông Rad Kivette và PGS.TS.BS. Nguyễn Hoàng Định trò chuyện.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm ở nước ta có khoảng 15.000 trẻ em sinh ra mắc các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch. Chi phí chữa trị thường rất tốn kém trong khi hầu hết các bệnh nhi đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở vùng sâu vùng xa không có khả năng chi trả.

Ông Don Lam - Tổng Giám đốc Tập đoàn VinaCapital và Chủ tịch Hội đồng Quản lý VinaCapital Foundation khẳng định: “VinaCapital Foundation đã thay đổi cuộc đời của 9.000 em nhỏ, giúp các em lớn lên khỏe mạnh và tiếp tục thực hiện những ước mơ của mình. Gia đình của các em giờ đây đã có lại niềm hi vọng và sự lạc quan.

Những sự hồi sinh này là phần thưởng to lớn nhất mà bất cứ ai hay tổ chức nào đều mong muốn đạt được. Nhịp tim Việt Nam sẽ không thể nào đạt được cột mốc 9.000 trái tim được chữa lành nếu không có sự chung tay giúp sức từ các nhân viên mẫn cán, các y bác sĩ, các đối tác địa phương tại 63 tỉnh thành khắp cả nước”.

Từ ngày thành lập, Nhịp tim Việt Nam đã tài trợ 773 gói hỗ trợ tái khám, 669 gói trợ giúp gia đình, và 232 suất học bổng cho các bé được tiếp tục đến trường.

Chương trình thực hiện 80 đến 100 chuyến khám sàng lọc tim bẩm sinh mỗi năm và đã tầm soát hơn 250.000 trẻ em ở vùng sâu vùng xa, qua đó phát hiện hơn 10.000 em bé mắc bệnh tim bẩm sinh. Hơn một nửa số trẻ em này cần được can thiệp phẫu thuật sớm để có thể sống sót.

Tất cả các trường hợp này đều được chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế kịp thời.