Tin nhanh chiều 11/5: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh bầm tím lưng vì không thuộc bài

(VOH) - Vì không làm được bài, một học sinh lớp 3 tại Nghệ An đã bị cô giáo đánh dẫn đến bầm tím người.

Nghệ An: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh bầm tím lưng vì không thuộc bài

Chiều ngày 11/5, lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Nghệ An cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu tạm đình chỉ công tác 15 ngày với cô giáo đánh học sinh lớp 3. Nhà trường cử giáo viên phối hợp cùng gia đình đưa học sinh đến bệnh viện kiểm tra, điều trị nếu có vết thương. Đồng thời yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Diễn Châu xác minh, báo cáo đầy đủ sự việc.

Ngay sau đó, đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Diễn Châu xác nhận có sự việc cô giáo dùng thước đánh học sinh do không hoàn thành bài tập trên lớp. Hiện Phòng đã chỉ đạo nhà trường tạm dừng việc đứng lớp 15 ngày với cô giáo đánh học sinh, cử giáo viên khác tạm thay thế phụ trách và yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

Tin nhanh chiều 11/5: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh bầm tím lưng vì không thuộc bài 1
Vết bầm tím trên vùng lưng, bả vai em Ph. - Nguồn ảnh: TTO

Trước đó, chị T.T.P. (28 tuổi, ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, trưa ngày 10/5, con chị là cháu Ph. (8 tuổi) học sinh lớp 3, Trường tiểu học Diễn Yên 1 đi học về có kêu đau nhưng không nói lý do. Đến chiều cùng ngày, chị đưa con vào tắm rửa mới phát hiện trên lưng, vai có nhiều vết bầm tím.

Sau khi gặng hỏi thì biết được do cháu không làm được bài nên bị cô giáo đánh. Vụ việc sau đó được chị P. báo lên hiệu trưởng nhà trường.

Chiều tối 10/5, hiệu trưởng cùng giáo viên chủ nhiệm đã đến nhà chị P. để xin lỗi gia đình. Đến sáng 11/5, gia đình đã đưa cháu Ph. đi thăm khám tại một bệnh viện ở TP Vinh. 

Xem thêm: Tạm đình chỉ thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh, công an vào cuộc

Giá xăng tăng cao kỷ lục, xăng RON95 chạm ngưỡng 30.000 đồng/lít

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa phát thông tin về việc điều chỉnh giá xăng dầu. Cụ thể:

  • Xăng E5RON92 tăng 1.490 đồng/lít, từ 27.469 đồng/lít lên 28.959 đồng/lít.
  • Xăng RON95-III tăng 1.550 đồng/lít, từ 28.433 đồng/lít lên 29.983 đồng/lít.
  • Dầu diesel tăng 1.210 đồng/lít, từ 25.530 đồng/lít lên 26.740 đồng/lít.
  • Dầu hỏa tăng 1.340 đồng/lít, từ 23.825 đồng/lít lên 25.165 đồng/lít. 
  • Dầu mazut giữ nguyên giá 21.560 đồng/ký.

Việc Liên bộ Công thương - Tài chính quyết định không chi sử dụng quỹ bình ổn đã khiến cho giá xăng dầu trong nước tăng mạnh trở lại. Như vậy, sau 8 lần tăng liên tục và 3 phiên giảm, giá xăng dầu tiếp tục tăng lên mức kỷ lục, cao nhất trong 8 năm trở lại đây, kể từ tháng 7/2014.

Xem thêm: Giá xăng có thể lên 30.000 – 32.000 đồng/lít vào ngày mai?

TP.HCM: Truy xét nhóm đối tượng tham gia hỗn chiến làm 1 người chết

Ngày 11/5, Công an quận 7, TP.HCM đang tiến hành điều tra truy xét các đối tượng tham gia vụ hỗn chiến khiến 1 người tử vong. 

Trước đó, ngày 9/5, một nhóm thanh niên khoảng 15 người cầm hung khí đi xe máy đến một địa điểm ở quận 7 để “nói chuyện” với một nhóm thanh niên khác. 

Sau đó, hai nhóm này xảy ra cự cãi rồi cầm hung khí xông vào đánh nhau.

Tin nhanh chiều 11/5: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh bầm tím lưng vì không thuộc bài 2
Vụ hỗn chiến trước đó - Nguồn ảnh: SGGPO

Trong lúc hỗn chiến, anh K.T.V. (SN 1999, ngụ quận 4) bị đâm trọng thương. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, điều tra truy xét, mời hàng chục đối tượng tới cơ quan công an làm việc.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ việc được xác định là do mâu thuẫn từ trước nên nhóm thanh niên từ quận 4 kéo sang quận 7 để giải quyết thì dẫn tới sự việc trên. 

Xem thêm: Bắt giữ nhóm côn đồ vác dao, ‘bom xăng’ hỗn chiến trong đêm 

Sơn La: Chính thức khởi tố người vợ cắt phăng “của quý” của chồng vì xâm hại con riêng

Ngày 11/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã ra quyết định khởi tố Hà Thị Nguyệt (36 tuổi, trú tại huyện Yên Châu) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 19/3, do quá uất ức vì chồng là Nguyễn Văn Hoan (29 tuổi, trú tại huyện Yên Châu) nhiều lần có hành vi quan hệ tình dục với con gái riêng của mình là cháu L. (15 tuổi), Nguyệt đã dùng dao cắt lìa "của quý" của chồng. Ngày 20/3, Nguyệt đến cơ quan công an để tự thú.

Lực lượng chức năng xác định, hành vi của Nguyệt gây ra thương tích cho Hoàn có tỷ lệ tổn thương cơ thể là 72%, đã đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Theo công an, Nguyệt chưa có tiền án, tiền sự và hiện đang nuôi con nhỏ nên lực lượng chức năng đã cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh.

Trước đó, ngày 28/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Châu cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoan về tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Xem thêm: Vụ cắt “của quý” của chồng: Vợ “tố” chồng xâm hại con riêng

Lào Cai: Giết người yêu bất thành, nam thanh niên bị vây bắt sau 1 tháng bỏ trốn

Chiều tối 10/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng vây bắt thành công đối tượng Lê Văn Luân (sinh năm 1987, trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) tại khu vực xã Cốc San, thành phố Lào Cai.

Được biết, Luân chính là đối tượng gây ra vụ giết người bất thành xảy ra vào cuối tháng 4 trên địa bàn TP Hải Phòng. 

Nguồn: SGGPO

Trước đó, do mâu thuẫn trong tình cảm, Luân đã đâm nhiều nhát vào bụng, lưng và cánh tay của người yêu cho đến khi nạn nhân gục xuống. 

Rất may, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nên sống sót.

Sau khi gây án, Luân lẩn trốn ở nhiều nơi tại tỉnh Hà Nam, Hà Nội rồi về TP Lào Cai. 

Hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.