Tin nhanh chiều 6/5: Truy xét nam thanh niên tưới xăng đốt tiệm net khiến chủ quán bị bỏng

(VOH) - Nam thanh niên đi xe máy đến một tiệm net trên địa bàn TP Thủ Đức rồi bất ngờ tưới xăng, châm lửa đốt, sau đó bỏ chạy.

TP.HCM: Truy xét nam thanh niên tưới xăng đốt tiệm net khiến chủ quán bị bỏng

Ngày 6/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang tiến hành truy xét vụ nam thanh niên phóng hỏa đốt tiệm net xảy ra trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức).

Thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 3/5, chị Trà Thị Bích Tr. (33 tuổi, chủ tiệm net) và nhân viên đang ngồi ở quầy thu ngân thì có một nam thanh niên chạy xe máy đến dựng ở ngoài. Người này cầm theo một can xăng, đi đến nơi để xe của khách rồi tưới xăng lên sàn nhà và châm lửa đốt kiến lửa bùng lên dữ dội. 

Nguồn: TTO

Lúc này, chị Tr. đuổi theo thanh niên kia nhưng bất thành. Còn nhân viên tri hô cho người nhà và khách hàng dùng bình chữa cháy mini dập lửa.

May mắn, vụ việc không gây thiệt hại về tài sản, riêng chị Tr. trong lúc đuổi theo thanh niên trên đã bị lửa bén vào người, gây bỏng cổ chân và bàn chân. 

Được biết, thanh niên này đi xe có biển số giả. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, trong quán có khoảng 40 người gồm khách hàng và người thân của chị Tr., trong đó có cả người già và trẻ em.

Xem thêm: Mâu thuẫn tình cảm, cô gái châm lửa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong

Vụ ô tô “điên” tông 10 xe máy ở Thủ Đức: Công an đang lấy lời khai tài xế

Liên quan đến vụ ô tô “điên” tông hàng loạt xe máy ở chợ Thủ Đức, trưa ngày 6/5, tài xế xe hơi gây tai nạn đã đến cơ quan công an trình diện. 

Người này được xác định là Huỳnh Công Thắng (ngụ TP Thủ Đức).

Bước đầu, ông Thắng khai nhận, sau khi gây tai nạn đã đi đến bệnh viện, nên trưa nay mới ra công an trình diện. 

Hiện Cơ quan công an đang tiến hành lấy lời khai, kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với ông Thắng để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 5/5, một chiếc ô tô đen 7 chỗ chạy trên đường Kha Vạn Cân, hướng từ cầu vượt Linh Xuân về chợ Thủ Đức. Khi xe này ôm cua rẽ phải vào giao lộ đường Dương Văn Cam - Kha Vạn Cân (giáp ranh phường Linh Tây và Trường Thọ) thì bất ngờ lao qua làn đường ngược lại, tông hàng loạt xe máy khiến 4 người bị thương.

Xem thêm: Vụ ô tô “điên” tông 10 xe máy ở Thủ Đức: Tài xế chưa ra trình diện

Trà Vinh: Nam thanh niên dựng chuyện bị cướp 70 triệu đồng để hoãn trả nợ

Ngày 6/5, Công an thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh đang củng cố hồ sơ để xử lý Lê Minh Thống (32 tuổi, ngụ phường 2, thị xã Duyên Hải) về hành vi "báo tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Trước đó, sáng ngày 5/5, Công an thị xã Duyên Hải nhận được tin báo có vụ cướp tài sản xảy ra trên đoạn đường thuộc phường 2, thị xã Duyên Hải. 

Tin nhanh chiều 6/5: Truy xét nam thanh niên tưới xăng đốt tiệm net khiến chủ quán bị bỏng 1
Lê Minh Thống (bìa phải) tại hiện trường nơi "hoang báo" bị cướp - Nguồn ảnh: TTO

Tại cơ quan công an, Thống trình bày mình bị 3 thanh niên áp sát, đạp ngã xe và cướp đi 1 triệu đồng, 1 điện thoại di động và sợi dây chuyền vàng 18K, tổng giá trị tài sản bị cướp ước tính khoảng 70 triệu đồng.

Từ những thông tin, tài liệu thu thập được và lời trình bày của bị hại, cơ quan công an xác định tin báo là giả. 

Bước đầu, Thống khai nhận do đang nợ tiền rất nhiều người và bị các chủ nợ dí đòi nên đã dựng chuyện bị cướp.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn thị xã Duyên Hải đã xảy ra 2 trường hợp báo tin giả bị cướp tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã nhanh chóng phát hiện hành vi sai phạm và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: 2 thanh niên gây tai nạn nghiêm trọng, nghi bị đuổi bắt sau khi cướp giật tài sản

TP.HCM: Tạm đình chỉ thầy giáo bị tố sàm sỡ nữ sinh, công an vào cuộc

Sáng ngày 6/5, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên - trưởng Giáo Dục và Đào Tạo TP Thủ Đức - cho biết, phòng đã làm việc với trường THCS Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức) và Công an TP Thủ Đức để xác minh vụ việc thầy giáo sàm sỡ nữ sinh lớp 7. 

Trước đó, ngày 5/5, dư luận xôn xao thông tin thầy Trần Phạm Thanh Tùng đã có hành vi sàm sỡ nhiều học sinh. Cụ thể, vào ngày 29/4, em L. (lớp 7/1) được cho là đã bị thầy hôn vào trán và sờ vào lưng trong giờ ôn tập dò bài.

Tin nhanh chiều 6/5: Truy xét nam thanh niên tưới xăng đốt tiệm net khiến chủ quán bị bỏng 2
Hình ảnh do học sinh nam dò bài cùng phòng giám thị với nữ sinh L. cung cấp, L. và thầy Tùng được cho là ở phía sau bàn - Nguồn ảnh: TTO

Một phụ huynh khác cho biết, 2 năm trước khi con còn học ở trường cũng từng bị thầy sờ soạng. Bà có báo cáo vụ việc với cô hiệu trưởng nhưng vụ việc sau đó đã im bặt. 

Trước thông tin này, phòng Giáo Dục và Đào Tạo TP Thủ Đức đã chỉ đạo nhà trường tạm đình chỉ thầy Tùng 15 ngày theo đúng Luật Viên chức để xác minh vụ việc, với mong muốn giúp cho phụ huynh an tâm cũng như không làm ảnh hưởng đến việc thi cử, học hành của học sinh.

Thầy Tùng khẳng định mình không làm những việc như phụ huynh phản ánh, cả vụ ngày 29/4 và những tố cáo trước đó.

Theo cô Đinh Kim Quy - hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi (TP Thủ Đức), hiện nhà trường đang tập trung vào đợt thi học kỳ 2 và sẽ vào cuộc xử lý sau kỳ thi. 

Xem thêm: Khởi tố 5 bị can trong vụ nữ sinh lớp 9 bị hiếp dâm tập thể ở Sơn La sau khi uống rượu

Hà Nội: Mua rắn cực độc trên mạng về làm thú cưng, bé trai bị rắn cắn nguy kịch

Chiều ngày 3/5, khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận và điều trị cho bé trai 13 tuổi bị rắn độc cắn nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, bé trai giấu người nhà tự đặt mua trên mạng 3 con rắn lục về nuôi.

Khi thay chuồng cho rắn, bé không may bị rắn cắn vào ngón tay trỏ.

Sau tai nạn, bé được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi trung ương cấp cứu trong tình trạng tỉnh nhưng mệt, bàn tay phải sưng nề, thâm tím và chảy máu ngón trỏ, đau nhức…

Qua thăm khám, bác sĩ biết được bé trai bị rắn lục đuôi đỏ cắn, một trong những loài rắn cực độc mà cậu bé đang giữ làm vật nuôi. 

Các bác sĩ đã tiến hành điều trị bằng truyền huyết thanh kháng nọc rắn lục, chống viêm và kháng sinh phòng nhiễm trùng vết thương… 

Sau 1 ngày điều trị, sức khỏe bé đang dần ổn định và dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.