Chờ...

Hàn Quốc công chiếu trở lại 2 bộ phim dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Han Kang

HÀN QUỐC - Ngày 14/10, CJ CGV cho biết, hai bộ phim dựa trên tác phẩm của tác giả đoạt giải Nobel Han Kang sẽ được chiếu riêng vào cuối tuần này.

Theo chuỗi rạp chiếu phim phức hợp, hai bộ phim "The Vegetarian" và "Scars" sẽ được chiếu để kỷ niệm giải Nobel văn học gần đây của nhà văn Hàn Quốc.

Được đạo diễn bởi Lim Woo-seong, các bộ phim này là bản chuyển thể từ tiểu thuyết của Han - "The Vegetarian", tác phẩm đã giành Giải thưởng Booker Quốc tế năm 2016 và tiểu thuyết năm 1999 của bà mang tên "Baby Buddha".

Mặc dù không có bộ phim nào nhận được sự chú ý đáng kể từ công chúng khi ra mắt, nhưng chúng đã thu hút sự quan tâm trở lại sau chiến thắng danh giá của tác giả Han Kang vào tuần trước.

hankang- 141024
Bức ảnh do CJ CGV cung cấp cho thấy, áp phích của "The Vegetarian" (bên trái) và "Scars" – Yonhap

Giải Nobel Văn học 2024 được trao cho nữ nhà văn Han Kang (sinh ngày 27/11/1970, tại thành phố Gwangju, phía Nam Hàn Quốc), đánh dấu cột mốc lần đầu tiên một văn sĩ Hàn Quốc đoạt giải thưởng danh giá này.

Viện Hàn lâm Thụy Điển cho biết, lý do chọn Han Kang cho giải Nobel Văn học là vì nhà văn này chọn đối mặt với những vết thương trong lịch sử và những quy tắc vô hình trong mọi tác phẩm của mình, phơi bày sự yếu đuối của đời sống con người.

Bà có sự thấu hiểu độc đáo về mối liên hệ giữa thể xác và tâm hồn, giữa sự sống và cái chết, và đã góp phần đổi mới văn xuôi hiện đại với phong cách vừa thi vị, vừa mang tính thử nghiệm cao.

Danh tiếng quốc tế của bà Han Kang đến từ tiểu thuyết “The Vegetarian” (Người ăn chay). The Vegetarian là một tiểu thuyết ba phần được xuất bản lần đầu năm 2007. 

Tác phẩm đã được dịch sang ít nhất 13 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung Quốc.

Tác phẩm này hiện đã được dịch sang tiếng Việt. Cuốn sách miêu tả những hậu quả bạo lực xảy ra khi nhân vật chính Yeong-hye từ chối tuân theo các chuẩn mực ăn uống. Quyết định không ăn thịt của cô nhận được những phản ứng khác nhau.

Hành vi của cô bị từ chối bởi cả chồng và người cha độc đoán của cô, và cô bị lợi dụng về cả mặt tình dục lẫn sáng tạo nghệ thuật bởi anh rể, một nghệ sĩ video bị ám ảnh với cơ thể thụ động của cô.

Cuối cùng, cô bị đưa vào bệnh viện tâm thần, nơi chị gái cố gắng cứu cô và đưa cô trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, Yeong-hye càng lúc càng chìm sâu vào một tình trạng giống như tâm thần, thể hiện qua hình ảnh cái cây cháy rực, biểu tượng cho một vương quốc thực vật vừa quyến rũ vừa nguy hiểm.