Chờ...

Sách của nhà văn Han Kang ‘cháy hàng’ ở Hàn Quốc sau khi bà giành giải Nobel

HÀN QUỐC - Các hiệu sách lớn đã bán hết sách của tác giả Han Kang vào ngày 11/10, khi doanh số tăng vọt và giá cổ phiếu của các nhà xuất bản địa phương tăng theo sau chiến thắng giải Nobel lịch sử của bà.

Là người phụ nữ châu Á đầu tiên giành giải thưởng văn học, nhà văn viết truyện ngắn và tiểu thuyết gia Han được biết đến nhiều nhất ở nước ngoài với tác phẩm "The Vegetarian", cuốn tiểu thuyết đầu tiên của bà được dịch sang tiếng Anh, đã giành giải thưởng Man Booker năm 2016.

Viện Hàn lâm Thụy Điển cho biết, nhà văn 53 tuổi này đã được vinh danh với giải Nobel "vì văn xuôi đầy chất thơ mãnh liệt, đối mặt với những chấn thương lịch sử và phơi bày sự mong manh của cuộc sống con người".

Ngay sau thông báo về việc nhà văn Hàn Quốc Han Kang đạt giải Nobel được đưa ra, vào cuối ngày 10/10 tại Seoul, các trang web của các hiệu sách lớn trên khắp cả nước đã bị sập vì mọi người đổ xô đặt mua sách của bà.

giai-nobel- 111024
Một người đàn ông cầm những cuốn sách của tác giả Han Kang, người giành giải Nobel Văn học năm 2024 - Ảnh: AFP

Các tác phẩm của bà Han nhanh chóng chiếm trọn 10 vị trí trong danh sách bán chạy nhất theo thời gian thực của chuỗi nhà sách Kyobo. Công ty này cho biết, 60.000 bản sách của bà đã được bán vào sáng 11/10, gấp 451 lần so với ngày hôm trước.

Cổ phiếu của các nhà bán lẻ sách trực tuyến như YES24 và Millie Seojae tăng vọt, đạt mức giới hạn hàng ngày là 30%, sau đó giao dịch bị đình chỉ.

Người phát ngôn của YES24 nói với AFP rằng, tính đến sáng nay, gần 80.000 bản trong ba cuốn sách của Han - "Human Acts", "The Vegetarian" và "I Do Not Bid Farewell" - đã được bán hết.

Bà Han là một trong số 18 phụ nữ nhận giải Nobel văn học trong số 121 người đoạt giải.