Chờ...

Hàng chục người giải cứu cô gái bị cây đổ đè ngang người

VOH - Thấy cô gái đi xe máy bị cây lớn đổ đè lên người, người dân lập tức xúm vào khiêng thân cây ra, đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chiều 22/4, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có mưa kèm theo gió rất lớn. Khoảng 16h, một cây cổ thụ trên đường Y Jút (phường Thống Nhất) bất ngờ bị bật gốc, đổ đè lên một cô gái đi xe máy.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm trên xe máy, bị thân cây lớn đè ngang ngực.

Ngay lập tức, hàng chục người dân từ hai bên đường và người đi đường đã hô hào, xúm vào nâng thân cây lên cao để cứu cô gái bị mắc kẹt.

Trong quá giải cứu, một cành cây tiếp tục gãy khiến nhiều người hoảng sợ bỏ chạy.

Sau đó, cô gái được người dân hỗ trợ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu trong tình trạng bị thương tích khá nặng.

Video: NLD

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nạn nhân được xác định là chị T.T.K.N. (26 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Cây cổ thụ bật gốc, đè lên người chị N. là một cây sao đen.

Theo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu, ngực, bụng, gãy nhiều xương sườn, dập phổi.

Các y bác sĩ đã thực hiện các bước sơ cứu đồng thời ấn nút báo động đỏ toàn viện để tập trung cấp cứu cho nạn nhân.

Thời điểm trên, có các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đến cập nhật kiến thức cho các bác sĩ của bệnh viện này. Do đó, quá trình cấp cứu bệnh nhân N. có sự hỗ trợ trực tiếp của các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, cho biết đây là sự cố bất khả kháng, ngoài ý muốn. Qua kiểm tra trước đó, cây sao đen này đang xanh tốt, phát triển tự nhiên, không có dấu hiệu ngã đổ.

Sự cố còn làm hư hỏng 2 bình điện biến áp, 1 ô tô Toyota. 

Trong cơn mưa kèm gió mạnh chiều cùng ngày, một nhân viên điện lực xử lý sự cố điện tại đường Đam San vào sân bay Buôn Ma Thuột cũng bị cây đổ đè lên người. Vụ việc khiến nạn nhân ngất xỉu tại chỗ.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên, đây là thời điểm thường xuyên xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan, nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió mạnh trong cơn dông. Vì vậy, người dân cần đề phòng để tránh nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe…