Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hãng hàng không Mỹ xin lỗi vì cho bé 6 tuổi bay một mình lên nhầm chuyến bay

VOH - Chuyến bay đầu tiên một mình của cậu bé 6 tuổi đến thăm bà ngoại trước Giáng sinh đã gặp trục trặc khi hãng hàng không Mỹ đưa cậu đến nhầm sân bay, cách điểm đến khoảng 270 km.

Bà Maria Ramos nói với hãng tin Wink News của Mỹ rằng, sự phấn khích của bà khi được gặp cháu trai Casper tại Sân bay Quốc tế Tây Nam Florida vào ngày 21/12 đã chuyển thành nỗi kinh hoàng khi bà được thông báo rằng, cậu bé chưa lên máy bay – mặc dù hành lý của bé đã đến.

“Họ nói với tôi, 'Không, cậu bé không có mặt trên chuyến bay này. Cậu bé đã lỡ chuyến bay'”, bà Ramos nói.

Bà Ramos trước đó đã có một tấm thẻ làm thủ tục chuyến bay cho thấy Casper đã vào Sân bay Quốc tế Philadelphia.

Hãng hàng không Mỹ
Hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines đã xin lỗi và cho biết họ đang điều tra xem vụ việc xảy ra như thế nào - Ảnh: Reuters

Khi mọi người đang trong trạng thái sợ hãi, Casper đã gọi điện và nói rằng, cậu bé đã hạ cánh và ra khỏi máy bay. 

Sau đó, người bà nhận ra rằng, cậu bé đã hạ cánh ở đúng bang, ngoại trừ việc cậu đang ở thành phố Orlando, cách sân bay Quốc tế Tây Nam Florida 4 giờ đi ô tô.

Bà Ramos cho biết, hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines đã đề nghị hoàn trả chi phí cho bà, nhưng tất cả những gì bà muốn là câu trả lời về việc cậu bé đã bị đưa đến nhầm sân bay như thế nào.

Bà nói: "Tôi muốn họ gọi cho tôi. Hãy cho tôi biết tại sao cháu tôi lại đến Orlando. Làm thế nào điều đó xảy ra? Họ có đưa cậu bé ra khỏi máy bay không?".

Để cổ vũ Casper tại sân bay, bà Ramos nói với cậu bé rằng, trải nghiệm này là một cuộc phiêu lưu Giáng sinh, giống như cú hit phòng vé Home Away 2 khi nhân vật chính trẻ tuổi của bộ phim cũng lên nhầm chuyến bay.

Nhưng vụ việc dường như ảnh hưởng tồi tệ đối với Casper, khi cậu bé không còn muốn lên chuyến bay một mình nữa.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không nói với Wink News rằng họ đang điều tra.

Họ cho biết: “Đứa trẻ luôn được một thành viên Spirit Team chăm sóc và giám sát và ngay khi phát hiện ra lỗi, chúng tôi đã lập tức liên lạc với gia đình và kết nối lại cho họ… Chúng tôi xin lỗi gia đình về trải nghiệm này”.

Tờ New York Post đưa tin, theo Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, gần 50.000 chuyến bay đã cất cánh trên khắp nước Mỹ vào ngày 21/12, chật cứng những người đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ.