Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hành khách lần đầu đi máy bay mở tung cửa thoát hiểm vì tưởng đó là… cửa nhà vệ sinh

VOH - Nữ hành khách gây hỗn loạn vì mở ‘nhầm’ cửa nhà vệ sinh, khiến cầu trượt thoát hiểm bung ra và chuyến bay bị hủy.

Một hành khách lần đầu đi máy bay ở Trung Quốc đã mở cửa thoát hiểm trên máy bay vì nhầm đó là cửa nhà vệ sinh, khiến hành khách phải sơ tán và chuyến bay bị hủy.

Chuyến bay CA2754 của Air China theo lịch sẽ bay từ thành phố Cù Châu đến Thành Đô vào ngày 4/7. Tuy nhiên, một hành khách lần đầu đi máy bay đã vô tình mở cửa thoát hiểm, khiến cầu trượt thoát hiểm bung ra. Kết quả là chuyến bay bị hủy.

Những hành khách bị ảnh hưởng đã được chuyển đến một khách sạn và được bồi thường 400 nhân dân tệ (55 USD) mỗi người.

Người phụ nữ mở cửa thoát hiểm cũng bị cảnh sát đưa đi thẩm vấn.

nha-ve-sinh-090724
Hành khách trên máy bay và phi hành đoàn đều giật mình khi cầu trượt thoát hiểm được bung ra - Ảnh: Eastern Business News

Một hành khách khác họ Cheng cho biết, người phụ nữ này đã mở cửa một cách nhẹ nhàng, không ai để ý.

“Khi cầu trượt thoát hiểm bật ra, ngay cả các tiếp viên hàng không cũng giật mình. Nữ hành khách đã bật khóc khi nghe rằng cô ấy sẽ phải bồi thường thiệt hại” - Cheng nói với Chongqing Morning Post.

Sự việc đã nhận được sự quan tâm rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Trên Weibo, một người bình luận: "Lần đầu tiên bay không phải là cái cớ. Cô ấy chỉ cần hỏi phi hành đoàn nhà vệ sinh ở đâu".

"Nếu cửa thoát hiểm dễ mở như vậy, liệu nó có dễ bị kích hoạt vô tình không? Có vẻ như đây là lỗi thiết kế của máy bay" - một người khác nói.

Cửa thoát hiểm máy bay được thiết kế dễ mở để đảm bảo tiếp cận nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp. Trong trường hợp bình thường, phi hành đoàn sẽ liên tục nhắc nhở hành khách không được vô tình kích hoạt chúng.

Sau khi cầu trượt thoát hiểm được bung ra, máy bay có thể phải dừng hoạt động trong vài ngày để bảo trì.

Ở Trung Quốc, việc mở cửa thoát hiểm khẩn cấp của máy bay trái phép là bất hợp pháp và có thể bị phạt tiền và bị giam giữ.

Vào tháng 6/2017, một hành khách tại Sân bay Bắc Kinh đã bị giam giữ 12 ngày sau khi vô tình mở cửa thoát hiểm và kích hoạt cầu trượt thoát hiểm.

Vào tháng 2/2015, một hành khách khác tại một sân bay ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, đã mở cửa thoát hiểm gần chỗ ngồi của mình trong khi máy bay đang lăn bánh. Anh ta phải trả 35.000 nhân dân tệ (4.800 USD) tiền bồi thường.