Hoa bằng lăng nở rộ ở Hà Nội, giới trẻ đua nhau “check in”

VOH - Tháng 5, đường phố phường Hà Nội lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ hoa bằng lăng đầy lãng mạn và thơ mộng.

Những ngày đầu tháng 5 trên khắp các tuyến phố của Hà Nội, hoa bằng lăng đã nở rộ báo hiệu một mùa hè đang về. Hàng cây bằng lăng trải dài, nở hoa tím biếc như giảm bớt cái nắng gay gắt.

hoa-bang-lang-tim-1
Hoa bằng lăng tím nở rộ trên đường phố Hà Nội - Ảnh: Dân Việt

Hoa bằng lăng có rất nhiều mầu khác nhau như: tím, trắng nhạt, hồng,… nhưng có lẽ bằng lăng tím vẫn là mầu sắc quen thuộc nhất với mọi người, báo hiệu một mùa hè đang bước vào những ngày nắng rực rỡ.

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường, ngõ ngách lớn nhỏ của Hà Nội đều dễ dàng bắt gặp sắc tím mộng mơ của hoa bằng lăng.

hoa-bang-lang-tim-2
Sắc tím mộng mơ hoa bằng lăng đầy lãng mạn trên đường - Ảnh: Dân Việt

Có khá nhiều đường phố Hà Nội trồng loại cây này, tiêu biểu như đường ven hồ Tây, phố Kim Mã, Đào Tấn, Giải Phóng, Trần Thái Tông,...Dịp cuối tuần, nhiều người tìm đến những đoạn đường này để tham quan, lưu giữ những hình ảnh đẹp.

hoa-bang-lang-tim-4
Giới trẻ tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc đẹp - Ảnh: Dân Việt

Hoa bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ, hiện có nhiều ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hoa thường có màu tím đậm hoặc tím nhạt, kết thành từng chùm đẹp mắt.

hoa-bang-lang-tim-3
Hoa bằng lăng đến nhanh nhưng cũng chóng tàn - Ảnh: VTV

Hoa bằng lăng nở ngợp trời Hà Nội, mang sắc tím trải dài trên nhiều con phố vẽ nên một bức tranh vô cùng thơ mộng, yên bình.