Hội sách Thiếu nhi TPHCM 2022: Hơn 60.000 lượt người tham quan, mua sách

(VOH) - Theo thông báo từ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần III – năm 2022 đã có hơn 60.000 lượt người tham quan, mua sách.

Lượt khách tham quan Hội sách thiếu nhi năm nay tăng gấp 3 lần so với năm 2020, 2019. Số lượng sách đã bán hơn 3.000 tựa sách (tương đương hơn 57 ngàn quyển). Các đơn vị tham gia Hội sách thiếu nhi năm nay đều có doanh thu tăng so với Hội sách Thiếu nhi TPHCM được tổ chức lần I, II với tổng doanh thu đạt được là hơn 2 tỷ đồng.

hoi-sach-thieu-nhi-tphcm-lan-iii-hon-60-000-luot-nguoi-tham-quan-mua-sach-voh.com.vn-anh1
Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần III – năm 2022 đã có hơn 60.000 lượt người tham quan, mua sách.

Hội sách thiếu nhi năm nay diễn ra có 36/36 hoạt động được diễn ra đều đặn, đầy đủ xuyên suốt. Trong đó các chương trình thu hút được nhiều người, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên đến tham gia và xem, như: các vở kịch được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng như vở kịch “Làm bạn với bầu trời”, “Yêu thương chắp cánh”, 3 đêm nhạc với chủ đề “Âm nhạc và văn học” được chuyển thể từ văn học và các hoạt động, chương trình gắn liền với sách như “Đổi sách lấy cây” của Công ty sách Thái Hà, “Đổi pin lấy sách” của Nhà Xuất bản Trẻ, chương trình ra mắt sách “Những ngọn đèn thơm” của Công ty SBooks, chương trình giao lưu với tác giả, họa sĩ người Bỉ Eddy Coubeaux bộ sách “Tommy cá sấu nhỏ” của Nhà sách Phương Nam…

Bên cạnh đó, diễn đàn “Lắng nghe chúng con nói” chủ đề “Con thích đọc gì?” do Ban Tổ chức Hội sách Thiếu nhi chủ trì, được xem là chương trình trọng tâm, điểm nhấn trong khuôn khổ Hội sách thiếu nhi năm nay. Sự kiện này đã thu hút rất đông các bạn đọc tham dự trực tiếp và gần đến 100.000 lượt người xem trực tuyến.

Song song đó, công tác chăm lo cho 2.400 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 vừa qua được Ban tổ chức cùng với các đơn vị chăm lo với tổng trị giá lên tới gần 700 triệu đồng.

Hội sách Thiếu nhi lần III đã tạo thành một điểm nhấn, điểm đến và sự kiện được các đơn vị Nhà xuất bản, phát hành sách đồng hành, quan tâm đầu tư vật chất, chất lượng sách và nội dung chương trình, do đó, đã thu hút được rất nhiều bạn đọc tham quan trong dịp hè.