Hội sách thiếu nhi TPHCM lần thứ 3 năm 2022 từ 15-24/7

(VOH) - Hơn 16.000 tựa sách vừa được giới thiệu tại Hội sách thiếu nhi TPHCM lần thứ 3 chủ đề “Khơi nguồn tri thức – Chắp cánh ước mơ”.

Chiều 15/7, Hội sách thiếu nhi TPHCM lần thứ 3 chủ đề “Khơi nguồn tri thức – Chắp cánh ước mơ” chính thức khai mạc tại Đường sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, P.Bến Nghé, Q.1) và một phần đường Hai Bà Trưng và Công xã Paris.

Tham dự Hội sách Thiếu nhi năm nay có hơn 16.000 tựa sách của 18 đơn vị tham gia cùng các tác phẩm sách thiếu nhi đạt giải thưởng Sách quốc gia, tủ sách gia đình đa dạng thể loại. Mỗi gian hàng, mỗi không gian tại Hội sách như một thế giới với muôn vàn quyển sách hay, bổ ích, đa dạng đến từ các tác giả nổi tiếng, các Nhà xuất bản để các bạn nhỏ yêu sách thỏa thích khám phá, tìm mua những quyển sách yêu thích trong dịp hè.

Hội sách thiếu nhi
Hàng ngàn đầu sách được giới thiệu tại Hội sách

Hoạt động vô cùng ý nghĩa năm nay đó là chung tay chăm lo cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM - Trưởng Ban tổ chức Hội sách thông tin: Trong khuôn khổ Hội Sách Thiếu nhi TPHCM lần ba này, nhằm bù đắp một phần và chăm lo cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, là những cháu mất cha, mất mẹ, hoặc mất cha mất mẹ, mất người thân của mình vì đại dịch Covid-19, Sở Thông tin - Truyền thông Thành phố, Ban Tổ chức Hội Sách Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Thành Đoàn TPHCM và các đơn vị xuất bản, phát hành tham gia Hội Sách Thiếu nhi chung tay chăm lo cho 2.400 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 với trị giá 500 triệu đồng, trong đó Ban Tổ chức sẽ trao tặng riêng 300 phần quà dành cho 300 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với giá trị là 150 triệu đồng.

Công tác chăm lo cho các cháu sẽ được Ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng, phong phú với nhiều nội dung phong phú chất lượng và thực chất. Đồng thời, Ban tổ chức tiếp tục phát động đến các đơn vị xuất bản, phát hành thực hiện chương trình tiếp sức đến trường với chủ đề “Sách trao tay – Cầu nối yêu thương” để trao tặng những phần quà sách, dụng cụ học tập đến các cháu thiếu nhi không may mắn này nhân dịp năm học mới”.

Các hoạt động như Diễn đàn “Lắng nghe chúng con nói” với chủ đề “Con thích đọc gì?, chương trình giao lưu tác giả, giới thiệu sách mới... cũng nhằm đưa sách đến gần các em thiếu nhi hơn, tôn vinh văn hóa đọc, lan tỏa tình yêu đọc sách trong thanh, thiếu nhi. 

Hội sách thiếu nhi
Các em thiếu nhi tham gia hoạt động tại Hội sách 

Đặc biệt, đến với Hội sách Thiếu nhi năm nay, các bạn nhỏ có thể xem được các vở kịch thiếu nhi được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên như “Làm bạn với bầu trời” và “Yêu thương chắp cánh” do Sân khấu kịch Hồng Hạc thực hiện. Những vở kịch mang đến cho các em thông điệp về tinh thần lạc quan, yêu đời, tình cảm gia đình, bè bạn.

Hội sách thiếu nhi năm nay được tổ chức bởi Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn TPHCM, Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng đại diện phía Nam cùng với các đơn vị Nhà xuất bản, Công ty phát hành sách được diễn ra từ ngày từ ngày 15/7 đến ngày 24/7.